อุปทูต ณ กรุงวอชิงตัน เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อเป็นเกียรติ แก่ศาสตราจารย์ ด็อกเตอร์แมรี่-แคลร์ คิง และศาสตราจารย์ นายแพทย์ไบรอัน เจ. ดรูเกอร์ผู้ได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดล ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๑

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 18, 2019 13:49 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๖ พฤษภาคม ๒๕๖๒ นางสาวบุศรา กาญจนาลัย อุปทูต ณ กรุงวอชิงตัน และนายมังกร ประทุมแก้ว กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส เป็นเจ้าภาพร่วมจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อเป็นเกียรติแก่ศาสตราจารย์ ด็อกเตอร์แมรี่-แคลร์ คิง ผู้ได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดล ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๑ สาขาการแพทย์ ณ นครซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน และวันที่ ๒๗ พฤษภาคม ๒๕๖๒ เป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำ เพื่อเป็นเกียรติแก่ศาสตราจารย์ นายแพทย์ไบรอัน เจ. ดรูเกอร์ ผู้ได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดล ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๑ สาขาการแพทย์ ณ เมืองพอร์ตแลนด์ รัฐออริกอน โดยมีผู้แทนระดับสูงของหน่วยงานด้านการแพทย์และสาธารณสุขในเขตรัฐวอชิงตันและรัฐออริกอน ผู้แทนบุคลากรทางการแพทย์ของไทยในพื้นที่ ตลอดจนข้าราชการสถานเอกอัครราชทูตฯ และสถานกงสุลใหญ่ฯ เข้าร่วมด้วย

ในโอกาสนี้ อุปทูตฯ ได้กล่าวเทิดพระเกียรติสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนกพระราชบิดาแห่งการแพทย์ไทย และกล่าวชื่นชมผลงานของผู้ที่ได้รับพระราชทานรางวัลประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๑ ซึ่งส่งผลให้เกิดการพัฒนาทางการแพทย์และสามารถช่วยชีวิตประชาชนหลายล้านคนทั่วโลก นอกจากนี้ ผู้ได้รับพระราชทานรางวัลทั้งสองยังได้กล่าวถึงความภาคภูมิใจที่ได้รับคัดเลือกให้ได้รับพระราชทานรางวัลและความประทับใจที่มีต่อการต้อนรับอย่างดีเมื่อครั้งเดินทางเยือนประเทศไทย

รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดลเป็นรางวัลที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้จัดตั้งขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชานุสรณ์แด่ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก ผู้ทรงเป็นองค์บิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันและการสาธารณสุขของไทย ในโอกาสจัดงานเฉลิมฉลอง ๑๐๐ ปีแห่งการพระราชสมภพ ๑ มกราคม ๒๕๓๕ รายละเอียดเกี่ยวกับรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดลปรากฏตามเว็บไซต์ http://www.princemahidolaward.org/

ที่มา: กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ


แท็ก มหิดล   มังกร  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ