พิธีมอบเหรียญมิตรภาพและใบประกาศเกียรติคุณจากรัฐบาลเวียดนามแก่นายกสมาคมมิตรภาพไทย – เวียดนาม

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 2, 2019 13:29 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๘ มิถุนายน ๒๕๖๒ นายเหวียน ฮาย บั่ง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามประจำประเทศไทยเป็นตัวแทนรัฐบาลเวียดนาม มอบเหรียญมิตรภาพ (The Friendship Order) และใบประกาศเกียรติคุณให้แก่นายประจวบ ไชยสาส์น นายกสมาคมมิตรภาพไทย - เวียดนาม และสมาคมมิตรภาพไทย - เวียดนามกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อเชิดชูเกียรติในฐานะผู้มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจและความสัมพันธ์ระดับประชาชน ซึ่งเป็นรากฐานทำให้ความสัมพันธ์ทวิภาคีไทย - เวียดนามพัฒนาเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ที่มีความก้าวหน้าเช่นในปัจจุบัน

ในโอกาสนี้ นายประพันธ์ ดิษยทัต รองอธิบดีกรมเอเชียตะวันออก กระทรวงการต่างประเทศ นายตะ กวาง หง็อก นายกสมาคมมิตรภาพเวียดนาม - ไทย พร้อมทั้งคณะกรรมการสมาคมมิตรภาพไทย - เวียดนาม และคณะกรรมการสมาคมมิตรภาพเวียดนาม - ไทย เข้าร่วมด้วย

เหรียญมิตรภาพและใบประกาศเกียรติคุณเป็นเครื่องเชิดชูเกียรติระดับสูงจากประธานาธิบดีเวียดนามให้แก่ผู้มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างเวียดนามกับมิตรประเทศ โดยในส่วนของไทย ผู้เคยได้รับเกียรติดังกล่าว อาทิ นายปัญญรักษ์ พูลทรัพย์ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูต ณ กรุงฮานอย

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ