การเยือนไทยอย่างเป็นทางการของนายหวัง อี้ มนตรีแห่งรัฐและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจีน ๓๐ กรกฎาคม - ๓ สิงหาคม ๒๕๖๒

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 30, 2019 13:22 —กระทรวงการต่างประเทศ

นายหวัง อี้ (Wang Yi) มนตรีแห่งรัฐและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน มีกำหนดเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของกระทรวงการต่างประเทศ และเพื่อเข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา (Post Ministerial Conference: PMC) และการประชุมอื่นที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการประชุมอาเซียนว่าด้วยความร่วมมือด้านการเมืองและความมั่นคงในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (ASEAN Regional Forum: ARF) ระหว่างวันที่ ๓๐ กรกฎาคม - ๓ สิงหาคม ๒๕๖๒ ที่กรุงเทพฯ

ในโอกาสนี้ นายหวัง อี้มีกำหนดเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี และพบหารือกับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเพื่อกระชับความสัมพันธ์ไทย - จีน และแลกเปลี่ยนทัศนะเกี่ยวกับประเด็นในภูมิภาคและระหว่างประเทศที่ทั้งสองฝ่ายสนใจร่วมกัน

การเยือนประเทศไทยของนายหวังอี้ครั้งนี้เป็นการเยือนอย่างเป็นทางการครั้งแรกหลังจากได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งมนตรีแห่งรัฐควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเมื่อเดือนมีนาคม ๒๕๖๑ และเป็นการเยือนครั้งที่สองหลังจากการเยือนไทยเมื่อ ๑๕ - ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒ เพื่อหารือเชิงยุทธศาสตร์ครั้งแรกร่วมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศที่จังหวัดเชียงใหม่

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ