Miss Universe Thailand 2019 เข้าเยี่ยมคารวะอธิบดีกรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 5, 2019 13:07 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2562 นางสาวปวีณสุดา ดรูอิ้น หรือฟ้าใส Miss Universe Thailand 2019เข้าเยี่ยมคารวะนายวิชชุ เวชชาชีวะ อธิบดีกรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้ ที่กระทรวงการต่างประเทศ เพื่อรับทราบขอบเขตภารกิจของกระทรวงการต่างประเทศ รวมทั้งข้อแนะนำเกี่ยวกับการทำหน้าที่สนับสนุนงานฉลองครบรอบ 40 ปี แห่งความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยกับโคลอมเบีย ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 4 กันยายน 2562 ที่กระทรวงการต่างประเทศโดยนายดำรง ใคร่ครวญ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ จะเป็นประธานกล่าวเปิดงาน

ภายในงานฉลองครบรอบ 40 ปี แห่งความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยกับโคลอมเบีย คุณฟ้าใสจะกล่าวถ้อยแถลงเกี่ยวกับโอกาสครบรอบ 20 ปี แห่งการก่อตั้งกรอบความร่วมมือระหว่างเอเชียตะวันออก

กับลาตินอเมริกาซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมการฉลองความสัมพันธ์ดังกล่าว นอกจากนี้ จะช่วยประชาสัมพันธ์การเปิดตัวแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ Discover Latin America ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันแรกของไทยที่กระทรวงการต่างประเทศได้พัฒนาขึ้นเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีกับประเทศต่าง ๆ ในลาตินอเมริกาโดยให้ข้อมูลเกี่ยวกับความรู้ทั่วไป การท่องเที่ยวและศักยภาพและโอกาสด้านเศรษฐกิจ การค้าและการลงทุนของภูมิภาคดังกล่าว

ในการนี้ คุณฟ้าใสได้ให้ความสนใจข้อมูลด้านสอบถามความสัมพันธ์ระหว่างประเทศของไทยกับประเทศในอเมริกาใต้รวมถึงประเด็นด้านสตรีและสังคม โดยทางบริษัท TPN จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดประกวด Miss Universe Thailand แสดงความขอบคุณและประสงค์จะขอรับความร่วมมือจากกระทรวงการต่างประเทศในการเตรียมตัวให้คุณฟ้าใสด้านสถานการณ์ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศก่อนเดินทางไปประกวด Miss Universe ในปลายปีนี้

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ