การประชุมวิชาการ “ASEAN MSMEs in the Digital Era: Challenges and Opportunities”

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 5, 2019 13:09 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศร่วมกับสภาที่ปรึกษาธุรกิจอาเซียน (ASEAN Business Advisory Council หรือ ASEAN BAC) คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน ๓ สถาบัน (กกร.) และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เป็นเจ้าภาพจัดงานประชุม ASEAN MSMEs in the Digital Era: Challenges and Opportunities ในวันพฤหัสบดีที่ ๕ กันยายน ๒๕๖๒ ระหว่างเวลา ๐๘.๐๐ - ๑๗.๐๐ น. ณ โรงแรม Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park กรุงเทพฯ

การประชุมนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีหารือสำหรับผู้ประกอบการอาเซียนในการใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อการดำเนินธุรกิจ เตรียมความพร้อมของMSMEsสำหรับเศรษฐกิจดิจิทัล ตลอดจนแลกเปลี่ยนประสบการณ์และแนวปฏิบัติที่ดีด้านความครอบคลุมทางการเงิน

ผู้เข้าร่วมการประชุมได้แก่ ผู้แทนจากประเทศสมาชิกอาเซียนและประเทศคู่เจรจา ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน นักวิชาการ ภาคประชาสังคม รวมทั้งผู้แทนจากประเทศสมาชิก G20 ทั้งนี้ โดยเป็นไปตามข้อเสนอของนายกรัฐมนตรีที่ได้กล่าวถ้อยแถลงในการประชุมผู้นำG20 ประจำปี ๒๕๖๒ ณ นครโอซากา เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้แสดงความพร้อมของไทยที่จะขยายความร่วมมือระหว่างอาเซียนและ G20 อย่างเป็นรูปธรรมในด้านการเข้าถึงบริการทางการเงินอย่างครอบคลุม (Financial Inclusion) โดยการประชุมครั้งนี้ นอกจากจะมีผู้แทนประเทศสมาชิก G20 เข้าร่วมประชุมแล้ว ยังมีผู้แทนจากญี่ปุ่นในฐานะประธานG20 ของปีนี้ มาร่วมเป็นวิทยากรด้วย และในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้กล่าวถ้อยแถลงเปิดการประชุม

การประชุมประกอบไปด้วยการหารือใน ๔ ประเด็นหลัก ได้แก่

๑. Advancing MSMEs 4.0with Digital Transformation

๒. Enhancing Capability for MSMEs through Public-Private Partnership

๓. Financial Inclusion for MSMEs

๔. Digitalization of Ecosystem for Financial Inclusion

โดยการประชุมจะใช้ภาษาอังกฤษทั้งหมด ท่านที่ประสงค์จะเข้าร่วมการประชุม สามารถลงทะเบียนได้ที่และสามารถติดต่อขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ๐ ๒๒๐๓ ๕๐๐๐ ต่อ ๑๔๑๔๕

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ