ผู้อำนวยการใหญ่องค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน (IOM) เข้าเยี่ยมคารวะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเนื่องในโอกาสเดินทางเยือนไทย

ข่าวต่างประเทศ Monday November 11, 2019 11:05 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๘ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ นายอันโตนิโอ วิตอริโน ผู้อำนวยการใหญ่องค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน (Director General, International Organization for Migration – IOM) เข้าเยี่ยมคารวะนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เนื่องในโอกาสเดินทางเยือนไทย ผู้อำนวยการใหญ่ IOM ได้ขอบคุณไทยในความร่วมมือที่ใกล้ชิดในด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะการดูแลแรงงานต่างด้าว การป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ ความร่วมมือในการร่วมจัดงานเปิดตัวรายงานการโยกย้ายถิ่นฐานของไทยประจำปี ๒๕๖๒ และบทบาทที่แข็งขันของไทยในกระบวนการจัดทำ และติดตามผลข้อตกลงระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐานที่ปลอดภัย เป็นระเบียบ และเป็นปกติ (Global Compact for Safe, Orderly and Regular Migration – GCM) โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้ขอบคุณ IOM ในการให้ความช่วยเหลือคนไทยออกจากลิเบียและแรงงานประมงไทยจากโซมาเลียเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมและสิงหาคม ๒๕๖๒ ตามลำดับ

อนึ่ง ผู้อำนวยการใหญ่องค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐานเดินทางเยือนไทยครั้งนี้เป็นครั้งแรกภายหลังจากเข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่ IOM เมื่อเดือนตุลาคม ๒๕๖๑ และในวันเดียวกัน ได้เข้าเยี่ยมคารวะนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เพื่อหารือเกี่ยวกับความร่วมมือด้านสาธารณสุขของผู้โยกย้ายถิ่นฐานด้วย

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ