ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานในพิธีเปิด สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว บางใหญ่

ข่าวต่างประเทศ Friday August 7, 2020 13:49 —กระทรวงการต่างประเทศ

ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานในพิธีเปิดสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว บางใหญ่ ตั้งอยู่บริเวณ ชั้น G โซนเขียว ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ที่ประสงค์จะรับบริการจัดทำหนังสือเดินทางและบริการด้านงานนิติกรณ์ ตอบสนองนโยบายกระทรวงการต่างประเทศในการพัฒนางานกงสุลสู่ "Smart and Best Service" ที่มีประชาชนเป็นศูนย์กลาง

เมื่อวันที่ ๗ สิงหาคม ๒๕๖๓ นายชัยสิริ อนะมาน ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานในพิธีเปิดสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว บางใหญ่ โดยมี นายจาตุรนต์ ไชยะคำ รองอธิบดีกรมการกงสุล ผู้แทนกิจการค้าร่วม DGM และผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต เข้าร่วม

สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว บางใหญ่ โดยขณะนี้ เปิดให้บริการวันจันทร์/พุธ/ศุกร์ ระหว่างเวลา ๑๐.๐๐–๑๘.๐๐ น. มีจุดบริการรับคำร้อง จำนวน ๒๕ บูธ ซึ่งสามารถรองรับการให้บริการทำหนังสือเดินทางได้ประมาณวันละ ๗๐๐ คน/วัน โดยในช่วงแรก สำนักงานฯ จะเปิดให้บริการ ๑๓ บูธ เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-๑๙

กระทรวงการต่างประเทศมุ่งเน้นการยกระดับการบริการประชาชนให้ดียิ่งขึ้นจากเดิมด้วยการให้บริการที่รวดเร็ว ใช้เทคโนโลยีที่สูงขึ้น เพิ่มจุดรับคำร้องในสำนักงานหนังสือเดินทางต่าง ๆ ติดตั้งเครื่องรับคำร้องหนังสือเดินทางด้วยตนเอง (Kiosk) และมีแผนจะเปิดสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวเพิ่มเติมในอนาคตเพื่อขยายเครือข่ายการให้บริการแก่ประชาชนในภูมิภาคต่าง ๆ

ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศ โดยกรมการกงสุล กำหนดเปิดสำนักงานหนังสือเดินทางฯ แห่งใหม่ ในปี ๒๕๖๓ รวมทั้งสิ้น ๗ แห่ง ซึ่งเปิดดำเนินการไปแล้ว ๔ แห่ง ได้แก่ สำนักงานหนังสือเดินทางฯ บุรีรัมย์ นครศรีธรรมราช ปทุมวัน และบางใหญ่ ส่วนอีก ๓ แห่ง ได้แก่ สำนักงานหนังสือเดินทางฯ ธัญบุรี เพชรบุรี และหนองคาย จะเปิดให้บริการในอีก ๑-๒ เดือนนี้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ หมายเลข Call Center ๐๒-๕๗๒-๘๔๔๒, www.consular.go.th หรือ Application: Thai Consular (iOS/Android)

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ