พิธีส่งมอบอุปกรณ์การแพทย์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-๑๙ (COVID-19) แก่รัฐบาล สปป. ลาว

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 1, 2020 14:23 —กระทรวงการต่างประเทศ

กรมเอเชียตะวันออก กระทรวงการต่างประเทศ และสมาคมไทย - ลาว เพื่อมิตรภาพ ทำพิธีส่งมอบอุปกรณ์การแพทย์ซึ่งผลิตโดยสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง แก่รัฐบาล สปป.ลาว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-๑๙ อันเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ ๗๐ ปีของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต ไทย - สปป.ลาว ในปี ๒๕๖๓

เมื่อวันที่ ๒๙ กันยายน ๒๕๖๓ นางสาวอาจารี ศรีรัตนบัลล์ อธิบดีกรมเอเชียตะวันออก กระทรวงการต่างประเทศ พร้อมด้วยนายเกียรติคุณ ชาติประเสริฐ นายกสมาคมไทย - ลาว เพื่อมิตรภาพ เป็นประธานในพิธีส่งมอบอุปกรณ์การแพทย์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-๑๙ ให้แก่รัฐบาล สปป. ลาว โดยมีนายแสง สุขะทิวง เอกอัครราชทูต สปป. ลาวประจำประเทศไทย เป็นผู้แทนรับมอบ ณ ห้องบัวแก้ว กระทรวงการต่างประเทศ

อุปกรณ์การแพทย์ดังกล่าวประกอบด้วยเครื่องตรวจเชื้อโควิด-๑๙ แบบความดันบวก จำนวน ๔ เครื่อง และเครื่องวัดอุณหภูมิแบบอัตโนมัติ จำนวน ๔ เครื่อง ซึ่งผลิตโดยสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

การมอบอุปกรณ์การแพทย์ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการเพิ่มศักยภาพระบบสาธารณสุขของ สปป. ลาว และเป็นความร่วมมือไทย - ลาวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-๑๙ ใน สปป. ลาว อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ ๗๐ ปีของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย - สปป. ลาว ที่จะครบรอบในวันที่ ๑๙ ธันวาคม ๒๕๖๓ ซึ่งทั้งสองฝ่ายจะจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองร่วมกันตลอดปี ๒๕๖๓ - ๒๕๖๔ ด้วย

ที่ผ่านมา หน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนของไทยได้ให้ความช่วยเหลือ สปป. ลาว ในการป้องกันและบรรเทาผลกระทบจากโควิด-๑๙ อย่างต่อเนื่อง โดยได้มอบอุปกรณ์การแพทย์และเงินช่วยเหลือ เป็นมูลค่ารวมกว่า ๗ ล้านบาท

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ