โฆษกกระทรวงการต่างประเทศหารือ เดอะ สแตนดาร์ด ร่วมมือสื่อสารภารกิจการต่างประเทศที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน

ข่าวต่างประเทศ Monday February 15, 2021 13:24 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๔ นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศและผู้บริหารกรมสารนิเทศได้ไปพบหารือกับนายนครินทร์ วนกิจไพบูลย์ บรรณาธิการบริหาร และทีมบรรณาธิการของเดอะ สแตนดาร์ด เพื่อสร้างความร่วมมือในการสื่อสารประเด็นด้านการต่างประเทศ

ทั้งสองฝ่ายแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องความร่วมมือในการเผยแพร่ข่าวสารสู่ประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ให้เข้าใจประเด็นสำคัญของประเทศ รวมถึงภารกิจด้านการต่างประเทศ

อธิบดีกรมสารนิเทศประสงค์ที่จะมีส่วนช่วยในการลดความเหลื่อมล้ำในสังคมและลดช่องว่างระหว่างวัย ตลอดจนผลักดันข้อริเริ่มและประเด็นสำคัญที่กระทรวงการต่างประเทศมีบทบาทในการช่วยขับเคลื่อนประเทศ อาทิ การส่งเสริมการลงทุนจากต่างประเทศใน EEC การพัฒนาเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว (Bio-Circular-Green Economy) ซึ่งเป็นวาระแห่งชาติ การเป็นประธานกรอบความริเริ่มแห่งอ่าวเบงกอลสำหรับความร่วมมือหลากหลายสาขาทางวิชาการและเศรษฐกิจ (บิมสเทค) วาระปี ๒๕๖๔-๒๕๖๕ และการเป็นเจ้าภาพการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคปี ๒๕๖๕ ตลอดจนภารกิจการดูแลคนไทยในต่างแดนในยุคโควิด-๑๙

เดอะ สแตนดาร์ด สนใจจะร่วมสื่อสารข้อมูลที่เป็นประโยชน์โดยตรงกับประชาชนจากข้อริเริ่มและภารกิจต่าง ๆ ของกระทรวงการต่างประเทศ และยินดีที่จะช่วยถ่ายทอดเรื่องราวการทำงานของเจ้าหน้าที่ในสถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลใหญ่ไทย และความเป็นอยู่ของคนไทยในต่างประเทศในยุคโควิด-๑๙ ด้วย

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ