โฆษกกระทรวงการต่างประเทศหารือผู้บริหารช่อง ๓ ร่วมส่งเสริมการทูตวัฒนธรรม อำนาจละมุนและสร้างมูลค่าละครไทยในตลาดต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 16, 2021 13:23 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๕ มีนาคม ๒๕๖๔ นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ และผู้บริหารกรมสารนิเทศ ได้พบหารือกับนายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการ สายธุรกิจโทรทัศน์ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) พร้อมทีมผู้บริหารเพื่อสร้างความร่วมมือในการสื่อสารภารกิจการทูตวัฒนธรรมที่จะช่วยส่งเสริมความนิยมไทยและนำมาซึ่งผลประโยชน์ที่เป็นรูปธรรมต่อคนไทย

ทั้งสองฝ่ายแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องความร่วมมือในการเผยแพร่ข่าวสารด้านการต่างประเทศ อาทิ ความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน การเป็นประธานกรอบความริเริ่มแห่งอ่าวเบงกอลสำหรับความร่วมมือหลากหลายสาขาทางวิชาการและเศรษฐกิจ (บิมสเทค) วาระปี ๒๕๖๔-๒๕๖๕ และการเป็นเจ้าภาพการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคปี ๒๕๖๕ รวมถึงการสนับสนุน ดร. วิลาวรรณ มังคละธนะกุล อธิบดีกรมสนธิสัญญาและกฎหมาย เป็นผู้สมัครของไทยสำหรับการตำแหน่งสมาชิกคณะกรรมาธิการกฎหมายระหว่างประเทศ (International Law Commission ? ILC) วาระปี ๒๕๖๖-๒๕๗๐

ด้านบริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 HD ยินดีร่วมมือในการเผยแพร่ข่าวสารด้านการต่างประเทศที่เป็นประโยชน์ต่อคนไทย และขอให้สนับสนุนผู้ประกอบการของไทยในการส่งออกละครไทยไปยังต่างประเทศ ซึ่งจะมีส่วนช่วยสนับสนุนงานการทูตวัฒนธรรมและส่งเสริมความนิยมไทยและนำมาซึ่งผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจต่อคนไทยอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศจะสนับสนุนต่อไป

อธิบดีกรมสารนิเทศแจ้งว่ากระทรวงการต่างประเทศ และสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว จะร่วมกับผู้ประกอบการละครไทย รวมถึงสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 HD นำดารานักแสดงร่วมงาน Thai Drama Festival 2021 in Japan ที่จะจัดขึ้นผ่านช่องทางออนไลน์ในวันที่ ๔ เมษายน ๒๕๖๔ ด้วย

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ