เจ้ากระทรวงบัวแก้วเปิดบ้านรับบรูนา ซิลวา influencer บราซิลผู้มากพรสวรรค์ที่รักประเทศไทย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 16, 2021 13:24 —กระทรวงการต่างประเทศ

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเป็นเจ้าภาพอาหารกลางวันแก่คุณบรูนา ซิลวาและได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางการทำงานร่วมกันด้านการทูตสาธารณะ วัฒนธรรม กีฬาและคนรุ่นใหม่

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศให้ทัศนะว่า คุณบรูนา ซิลวา influencer ชื่อดังชาวบราซิลสามารถร่วมมือกับกระทรวงการต่างประเทศเพื่อส่งเสริมอาหารไทยและกีฬา เช่น มวยไทยและตะกร้อให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น

คุณบรูนาใช้ภาษาไทย อังกฤษ โปรตุเกสและอีกหลายภาษาได้อย่างคล่องแคล่ว ชอบอาหารใต้ มีอารมณ์ขัน สนใจการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่เป็นเสน่ห์ของไทยแต่ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก จึงเป็นบุคคลสาธารณะที่เข้าถึงกลุ่มคนหลากหลายทั้งคนรุ่นใหม่และผู้สนใจวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ รวมถึงการท่องเที่ยวได้ดี

คุณบรูนาสามารถเป็นสะพานเชื่อมความสัมพันธ์ไทย-บราซิลและลาตินอเมริกา เพื่อผลประโยชน์ร่วมกันของคนไทยและบราซิลได้เป็นอย่างดี ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศมีแพลทฟอร์มและโอกาสที่หลากหลายและจะพิจารณาแนวทางการทำงานร่วมกันต่อไป

ปัจจุบันคุณบรูนามีทีมงานถ่ายทำรายการของตัวเองเผยแพร่บนยูทูปและมีความสนใจประเด็นต่าง ๆ หลากหลาย มียอดผู้ตามบนยูทูป ๖๕๕,๐๐๐ คน ในเฟซบุค ๗๒,๔๗๘ คนและอินสตาแกรมกว่า ๘๙,๐๐๐ คน

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ