รัฐบาลไทยและองค์กรพุทธศาสนามอบอุปกรณ์การแพทย์ให้แก่เนปาลสำหรับใช้รักษาผู้ป่วยโควิด-๑๙

ข่าวต่างประเทศ Monday May 31, 2021 14:10 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๔ พฤษภาคม ๒๕๖๔ นายดุสิต เมนะพันธุ์ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานในพิธีมอบเครื่องผลิตออกซิเจน (oxygen concentrators) สำหรับใช้ในการรักษาผู้ป่วยจากโควิด-๑๙ จำนวน ๔๖ เครื่อง ซึ่งรัฐบาลไทยโดยกระทรวงการต่างประเทศ และองค์กรพระธรรมทูตสายประเทศอินเดีย-เนปาล วัดไทยลุมพินี เนปาล และมูลนิธิเสถียรธรรมสถาน รวมทั้งมูลนิธิวีระภุชงค์ ร่วมกันบริจาคให้แก่ประเทศเนปาล โดยมีนายคเณศ ประสาท ธกาล เอกอัครราชทูตเนปาลประจำประเทศไทยเป็นผู้รับมอบ

สิ่งของบริจาคทั้งหมดจะจัดส่งไปทางเครื่องบินในวันที่ ๒๘ พฤษภาคม ๒๕๖๔ โดยก่อนหน้านี้ พระธรรมทูตสายประเทศอินเดีย-เนปาล วัดไทยลุมพินี เนปาล และมูลนิธิเสถียรธรรมสถาน ได้บริจาคเครื่องผลิตออกซิเจน จำนวน ๑๗ เครื่อง โดยได้ขนส่งไปยังเนปาลแล้วเมื่อวันที่ ๑๔ พฤษภาคม ๒๕๖๔ รวมจำนวนเครื่องผลิตออกซิเจนที่ฝ่ายไทยได้บริจาคให้ฝ่ายเนปาลทั้งหมด ๖๓ เครื่อง

การบริจาคเครื่องผลิตออกซิเจนดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินนโยบายให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมของไทยแก่เนปาลซึ่งเป็นมิตรประเทศที่มีความใกล้ชิดทางด้านพระพุทธศาสนาและวัฒนธรรมกับไทย ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-๑๙ และกำลังขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ทั้งนี้ ความช่วยเหลือในครั้งนี้สะท้อนถึงความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระหว่างไทยกับเนปาลและไมตรีจิตระหว่างประชาชนของทั้งสองประเทศ

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ