พิธีมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์แก่ศรีลังกา

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 14, 2021 13:49 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับมูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร ในพระบรมราชูปถัมภ์ บริจาคเครื่องผลิตออกซิเจนและเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้วให้ศรีลังกา เพื่อช่วยเหลือรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-๑๙

เมื่อวันที่ ๙ กรกฎาคม ๒๕๖๔ นายดามพ์ บุญธรรม อธิบดีกรมเอเชียใต้ ตะวันออกกลางและแอฟริกา กระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานในพิธีมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์แก่ศรีลังกา ผ่านทางสถานเอกอัครราชทูตศรีลังกาประจำประเทศไทย

กระทรวงการต่างประเทศได้บริจาคเครื่องผลิตออกซิเจน จำนวน ๑๙ เครื่อง และเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว จำนวน ๔๕ เครื่องในนามของรัฐบาลไทยตามที่ได้รับคำขอจากรัฐบาลศรีลังกา เพื่อนำไปรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-๑๙ ระลอกใหม่ในศรีลังกา ซึ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น โอกาสนี้ นายจรัญ ภักดีธนากุล กรรมการมูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร ในพระบรมราชูปถัมภ์ นางลาวัลย์ กันชาติ รองประธานกรรมการกองทุนเพื่อผู้ป่วยและโรงพยาบาลมูลนิธิฯ และ ดร. ลักขณา ลีละยุทธโยธิน กรรมการและเลขานุการกองทุนเพื่อผู้ป่วยและโรงพยาบาลของมูลนิธิฯ ได้ร่วมในพิธี เพื่อบริจาคเครื่องผลิตออกซิเจน จำนวน ๖ เครื่องให้สถานเอกอัครราชทูตศรีลังกาฯ ด้วย

นาง Poornima Gunasekera อุปทูตฯ สถานเอกอัครราชทูตศรีลังกาฯ ได้กล่าวขอบคุณฝ่ายไทยสำหรับความช่วยเหลือที่มอบให้ศรีลังกาในครั้งนี้ การมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมของไทยแก่ศรีลังกาเพื่อรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-๑๙ ซึ่งสะท้อนถึงมิตรภาพอันยาวนานและความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระหว่างไทยกับศรีลังกาที่มีความเชื่อมโยงและผูกพันกันนับศตวรรษทางด้านพุทธศาสนา ประวัติศาสตร์และไมตรีจิตอันดีระหว่างประชาชนและประเทศทั้งสอง

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ