ผู้อำนวยการบริหารสำนักเลขาธิการ CICA เข้าเยี่ยมคารวะผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 30, 2022 15:46 —กระทรวงการต่างประเทศ

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศแลกเปลี่ยนข้อมูลพัฒนาการ และสนับสนุนความร่วมมือกับสำนักเลขาธิการการประชุมว่าด้วยการส่งเสริมปฏิสัมพันธ์และมาตรการสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเชีย ในฐานะที่ไทยเป็นผู้ประสานงาน ระหว่างเยี่ยมคารวะของผู้อำนวยการบริหารสำนักเลขาธิการ CICA

เมื่อวันที่ ๒๘ มีนาคม ๒๕๖๕ นาย Kairat Sarybay ผู้อำนวยการบริหารสำนักเลขาธิการการประชุมว่าด้วยการส่งเสริมปฏิสัมพันธ์และมาตรการสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเชีย (Conference on Interaction and Confidence Building Measures in Asia: CICA) ได้เข้าเยี่ยมคารวะนายวิชาวัฒน์ อิศรภักดี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ เนื่องในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมการประชุม Asia-Pacific Forum on Sustainable Development (APFSD) ครั้งที่ ๙ ณ สำนักงานคณะกรรมการเศรษฐกิจและสังคมแห่งเอเชียและแปซิฟิก (เอสแคป)

ทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนข้อมูลพัฒนาการและสถานะความร่วมมือของไทยในกรอบความร่วมมือ CICA โดยผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ ได้แจ้งว่าไทยพร้อมสนับสนุนความร่วมมือในกรอบ CICA ด้าน นาย Sarybay ได้แจ้งความคืบหน้าในการเตรียมจัดการประชุมระดับผู้นำ (CICA Summit) ครั้งที่ ๖ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๑๒ - ๑๓ ตุลาคม ๒๕๖๕ ณ กรุงนูร์-ซุลตัน คาซัคสถาน โดยขอเชิญฝ่ายไทยเข้าร่วมการประชุมดังกล่าวด้วย

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ ได้ยืนยันการสนับสนุนความร่วมมือกับ CICA ในฐานะที่ไทยเป็นผู้ประสานงาน (coordinator) ในสาขาการพัฒนาที่ยั่งยืนของ CICA ในมิติด้านสิ่งแวดล้อมและเป็นผู้ประสานงานร่วม (co-coordinator) สาขาการส่งเสริมธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ในมิติเศรษฐกิจ รวมทั้งได้ชื่นชมบทบาทที่มีพลวัตและสร้างสรรค์ของคาซัคสถานในฐานะประธานปัจจุบันของ CICA

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ