เอกอัครราชทูตราชรัฐลักเซมเบิร์กประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เพื่ออำลาเนื่องในโอกาสพ้นจากหน้าที่

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 26, 2022 14:09 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๕ กรกฎาคม ๒๕๖๕ นายฌ็อง-ปอล เซนนิงเกอร์ เอกอัครราชทูตราชรัฐลักเซมเบิร์กประจำประเทศไทยได้เข้าเยี่ยมคารวะนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เพื่ออำลาเนื่องในโอกาสพ้นจากหน้าที่

ในโอกาสนี้ เอกอัครราชทูตราชรัฐลักเซมเบิร์กประจำประเทศไทยได้กล่าวขอบคุณรัฐบาลไทย กระทรวงการต่างประเทศ และหน่วยงานต่าง ๆ ของไทยที่ได้ให้ความร่วมมือและการสนับสนุนด้วยดีเสมอมาตลอดระยะเวลาประจำการ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศกล่าวขอบคุณเอกอัครราชทูตราชรัฐลักเซมเบิร์กฯ ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ในการส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยกับลักเซมเบิร์กให้แน่นแฟ้นและเพิ่มพูนยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในด้านเศรษฐกิจ การลงทุน และการเงิน พร้อมทั้งเน้นย้ำความพร้อมของฝ่ายไทยที่จะให้การสนับสนุนและร่วมมือกับเอกอัครราชทูตราชรัฐลักเซมเบิร์กคนใหม่ต่อไป

นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายได้หารือถึงแนวทางการกระชับความสัมพันธ์และเพิ่มพูนความร่วมมือทวิภาคีไทย - ลักเซมเบิร์ก รวมถึงความร่วมมือไตรภาคีเพื่อการฟื้นฟูอย่างยั่งยืนภายหลังการระบาดของโควิด-๑๙ ตลอดจนแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ในภูมิภาคที่อยู่ในความสนใจร่วมกัน

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ