สถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลใหญ่ทั่วโลกเดินหน้าแผนรณรงค์หาเสียงงาน Expo 2028 – Phuket, Thailand

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 9, 2022 13:43 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๕ ตุลาคม ๒๕๖๕ กระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ได้หารือเรื่อง การรณรงค์หาเสียงการเป็นเจ้าภาพจัดงาน Specialised Expo วาระปี ค.ศ. ๒๐๒๗/๒๐๒๘ กับสถานเอกอัครราชทูต สถานกงสุลใหญ่ สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยทั่วโลก

ประเทศไทยเสนอจังหวัดภูเก็ตเป็นเจ้าภาพจัดงานฯ ในชื่อ Expo 2028 - Phuket, Thailand ภายใต้แนวคิด ?Future of Life: Living in Harmony, Sharing Prosperity? ระหว่างวันที่ ๒๐ มีนาคม - ๑๗ มิถุนายน ๒๕๗๑ โดยชู ๓ จุดขาย ได้แก่ (๑) การเป็น Expo แรกของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเอเชียใต้ (๒) แนวทางจัดการปัญหาความเหลื่อมล้ำด้านสาธารณสุข สังคม และสิ่งแวดล้อม ที่มี People - Planet - Prosperity เป็นจุดเน้น และ (๓) การเป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ และจุดหมายการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลกของไทยและจังหวัดภูเก็ต

ที่ผ่านมา ทีมประเทศไทยทั้งในและต่างประเทศได้ร่วมกันหาเสียงในทุกวาระและโอกาส และจะผลักดันต่อไปอย่างเต็มที่จนถึงการเลือกตั้งในเดือนมิถุนายน ๒๕๖๖ ทั้งนี้ ผู้ลงสมัครแข่งขันกับไทย ได้แก่ สหรัฐฯ (รัฐ Minnesota) เซอร์เบีย (กรุงเบลเกรด) สเปน (เมือง Malaga) และอาร์เจนตินา (เมือง Bariloche)

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ