รัฐบาลไทยมอบเงินช่วยเหลือแก่สภากาชาดอินโดนีเซีย เพื่อสนับสนุนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เมืองชิอันจูร์ จังหวัดชวาตะวันตก สาธารณรัฐอินโดนีเซีย

ข่าวต่างประเทศ Friday December 16, 2022 15:11 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๙ ธันวาคม ๒๕๖๕ นายประพันธ์ ดิษยทัต เอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา ได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวน ๕๐,๐๐๐ ดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ ๑,๗๘๐,๐๐๐ บาท) ในนามรัฐบาลไทย ให้แก่นาย Jusuf Kalla ประธานสภากาชาดอินโดนีเซีย (Indonesian Red Cross Society) โดยมีผู้บริหารสภากาชาดอินโดนีเซียร่วมเป็นสักขีพยาน เพื่อสนับสนุนการดำเนินการให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ชาวอินโดนีเซีย ที่ประสบภัยจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เมืองชิอันจูร์ (Cianjur) จังหวัดชวาตะวันตก เมื่อวันที่ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๕๖๕

เหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งนี้ได้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจำนวนมาก รวมถึงสร้างได้สร้างความเสียหายแก่อาคารบ้านเรือน ส่งผลให้มีประชาชนไร้ที่อยู่อาศัยจำนวนมาก โดยเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา ได้กล่าวแสดงความห่วงใยในนามรัฐบาลไทยต่อผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ภัยพิบัติในครั้งนี้ โดยนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการสนับสนุนความพยายามของมิตรประเทศที่จะพื้นที่ประสบภัยพิบัติและให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับอินโดนีเซียในฐานะที่เป็นมิตรประเทศที่ใกล้ชิดและเป็นสมาชิกในครอบครัวอาเซียนด้วยกัน

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ