พิธีลงนามความตกลงระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยกับรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐเฮลเลนิกว่าด้วยการยกเว้นการตรวจลงตราสำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางทูต

ข่าวต่างประเทศ Friday December 16, 2022 15:18 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๔ ธันวาคม ๒๕๖๕ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และนายมิลทีอาดิส วาร์วิตซีโอทิส รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐเฮลเลนิก คนที่ ๑ ได้ลงนามความตกลงระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยกับรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐเฮลเลนิกว่าด้วยการยกเว้นการตรวจลงตราสำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางทูต ในช่วงการประชุมสุดยอดสมัยพิเศษ ในวาระครบรอบ ๔๕ ปี ความสัมพันธ์ระหว่างอาเซียนกับสหภาพยุโรป (ASEAN-EU Commemorative Summit) ณ กรุงบรัสเซลส์ ราชอาณาจักรเบลเยียม โดยมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายคีรีอาคอส มิตโซทาคิส นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐเฮลเลนิก ร่วมเป็นสักขีพยาน

          การยกเว้นการตรวจลงตราสำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางทูตของไทยจะเป็นประโยชน์ในการอำนวยความสะดวกการเดินทางของผู้ที่ถือหนังสือเดินทางทูต รวมทั้งส่งเสริมการมีปฏิสัมพันธ์ การแลกเปลี่ยนการเยือนและการประสานราชการระหว่างกัน          ?

การลงนามความตกลงดังกล่าวถือเป็นความสำเร็จหลังจากที่ใช้ระยะเวลาการเจรจากว่า ๒๔ ปี และนับเป็นโอกาสอันดีในการนำไปสู่ความร่วมมือทวิภาคีระหว่างกันมากยิ่งขึ้น

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ