เอกอัครราชทูตกัมพูชาประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในโอกาสพ้นจากหน้าที่

ข่าวต่างประเทศ Friday December 30, 2022 14:57 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๙ ธันวาคม ๒๕๖๕ นายอูก ซอร์พวน (H.E. Ouk Sorphorn) เอกอัครราชทูตกัมพูชาประจำประเทศไทย ได้เข้าเยี่ยมคารวะนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เพื่ออำลาในโอกาสครบวาระการดำรงตำแหน่ง

ทั้งสองฝ่ายแสดงความยินดีที่ไทยและกัมพูชามีความร่วมมือกันอย่างแน่นแฟ้นในทุกมิติ และมีความสัมพันธ์ดีเยี่ยมในทุกระดับ โดยเฉพาะระดับผู้นำ

เอกอัครราชทูตกัมพูชาฯ แสดงความยินดีต่อความสำเร็จในการเป็นเจ้าภาพการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคของไทย ขณะที่รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้กล่าวชื่นชมบทบาทที่สร้างสรรค์ในการเป็นประธานอาเซียนของกัมพูชาในปีนี้

ทั้งสองฝ่ายได้หารือสถานการณ์ในภูมิภาคและย้ำความสำคัญของการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้อาเซียนบนพื้นฐานของการหารือกันอย่างใกล้ชิด การยึดหลักฉันทามติ และการร่วมมือกันแก้ไขปัญหา

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้ขอบคุณเอกอัครราชทูตกัมพูชาฯ ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างแข็งขันในการส่งเสริมความสัมพันธ์ทวิภาคี โดยเฉพาะการส่งเสริมการค้าและการลงทุนระหว่างกันให้ใกล้ชิดยิ่งขึ้น โดยเอกอัครราชทูตกัมพูชาฯ ได้กล่าวถึงนโยบายการทูตเศรษฐกิจของกัมพูชาที่ส่งเสริมให้บริษัทต่าง ๆ ในไทยขยายฐานไปยังกัมพูชาและการลงทุนจากกัมพูชามายังประเทศไทย พร้อมกล่าวขอบคุณฝ่ายไทยที่ได้สนับสนุนเป็นอย่างดีตลอดระยะเวลาที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ในประเทศไทย

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ