พิธีลงนามพิธีสารว่าด้วยการทบทวนบันทึกความเข้าใจระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยกับรัฐบาลแห่งมองโกเลียว่าด้วยการจัดตั้งกลไกการหารือว่าด้วยความร่วมมือทวิภาคี

ข่าวต่างประเทศ Friday February 17, 2023 13:16 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖ นางสาวบุษฎี สันติพิทักษ์ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ และนายทูมูร์ อามาร์ซานา เอกอัครราชทูตมองโกเลียประจำประเทศไทย ในฐานะตัวแทนรัฐบาลไทยและรัฐบาลมองโกเลีย ได้ร่วมลงนามพิธีสารว่าด้วยการทบทวนบันทึกความเข้าใจระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยกับรัฐบาลแห่งมองโกเลียว่าด้วยการจัดตั้งกลไกการหารือว่าด้วยความร่วมมือทวิภาคี ณ กระทรวงการต่างประเทศ โดยมีผู้แทนระดับสูงของกรมเอเชียตะวันออก กรมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ กรมความร่วมมือระหว่างประเทศ และนายกันทูลัค ชาดราบัล ที่ปรึกษา สถานเอกอัครราชทูตมองโกเลียประจำประเทศไทยร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนาม ทั้งนี้ ก่อนพิธีลงนามฯ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ และเอกอัครราชทูตมองโกเลียประจำประเทศไทย ได้หารือถึงแนวทางการส่งเสริมความร่วมมือทวิภาคีในด้านต่าง ๆ อาทิ การแลกเปลี่ยนการเยือนระดับสูง ความร่วมมือด้านการท่องเที่ยว และการจัดการประชุมกลไกการหารือว่าด้วยความร่วมมือทวิภาคีไทย - มองโกเลียครั้งที่ ๒ ซึ่งไทยจะเป็นเจ้าภาพในปีนี้

การลงนามพิธีสารฯ เป็นการแก้ไขบันทึกความเข้าใจฯ เพื่อปรับประธานร่วมของการประชุมกลไกหารือฯ โดยให้ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องร่วมกันเกี่ยวกับตำแหน่งหัวหน้าคณะในการประชุมแต่ละครั้ง เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นและความต่อเนื่องของการจัดการประชุม

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ