อธิบดีกรมการกงสุลเข้าร่วมภารกิจการรับตัวคนไทยที่ประสบภัยจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในตุรกี

ข่าวต่างประเทศ Friday February 17, 2023 13:17 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖ เวลา ๒๑.๓๐ น. พลอากาศเอก อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทห?รอากาศ และนายรุจ ธรรมมงคล อธิบดีกรมการกงสุล เข้าร่วมภารกิจการรับตัวคนไทยที่ประสบภัยจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในตุรกีจำนวน ๓๖ ราย พร้อมด้วยร่างผู้เสียชีวิต ๑ ร่าง ณ ท่าอากาศยานทหาร ๒ กองบิน ๖

คนไทยทั้ง ๓๖ รายได้ผ่านกระบวนการเข้าเมือง การคัดกรองโรค การตรวจสุขภาพเบื้องต้นแล้ว โดยกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขได้ให้ความอนุเคราะห์จัดเตรียมที่พักที่สถาบันบำราศนราดูร เพื่อรอเดินทางกลับภูมิลำเนาในวันถัดไป กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ให้ความช่วยเหลือมอบเงินสงเคราะห์ผู้ประสบภัยเป็นค่าเดินทางกลับภูมิลำเนา และกระทรวงคมนาคมได้จัดเตรียมรถโดยสาร เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ประสบภัยที่ประสงค์เดินทางต่อไปยังสถานีขนส่งต่าง ๆ

ทั้งนี้ ในส่วนของการนำร่างผู้เสียชีวิตส่งกลับภูมิลำเนา สภากาชาดไทยได้ให้ความอนุเคราะห์จัดเตรียมรถสำหรับนำร่างผู้เสียชีวิตส่งกลับภูมิลำเนา โดยกรมการกงสุลได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ร่วมเดินทางไปส่งร่างผู้เสียชีวิตที่จังหวัดชัยภูมิ ทั้งนี้ หัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว นครราชสีมาจะไปร่วมแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตและเข้าร่วมพิธีทางศาสนาต่อไป

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ