รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศกัมพูชาเยือนไทยอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ ๒๓ – ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 21, 2023 13:57 —กระทรวงการต่างประเทศ

นายปรัก สุคน รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศกัมพูชา มีกำหนดเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ ๒๓ ? ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖ ตามคำเชิญของนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โดยจะพบหารือทวิภาคีกับรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่กระทรวงการต่างประเทศ และเข้าเยี่ยมคารวะพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล

การเยือนครั้งนี้จะเน้นแนวคิด ?การกระชับความเป็นหุ้นส่วนที่มองไปข้างหน้าเพื่อสันติสุขและความเจริญรุ่งเรืองร่วมกัน? และแนวทางที่จะส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกันให้ใกล้ชิดยิ่งขึ้นในทุกด้าน ทั้งการส่งเสริมการค้า การลงทุน ความเชื่อมโยงระหว่างกัน ความร่วมมือด้านความมั่นคงเพื่อความสงบเรียบร้อยและความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชนบริเวณชายแดน การร่วมมือกันแก้ไขปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติต่าง ๆ โดยเฉพาะปัญหาเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และที่สำคัญ การส่งเสริมมิตรภาพและความเข้าใจอันดีในระดับประชาชนของทั้งสองประเทศ นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายจะได้หารือกันเกี่ยวกับประเด็นระดับภูมิภาคที่มีความสนใจร่วมกันด้วย

ไทยกับกัมพูชามีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดเป็นพิเศษในทุกมิติและทุกระดับ การเยือนครั้งนี้จึงยิ่งสะท้อนถึงการยืนยันความสัมพันธ์ที่ดีและมิตรภาพที่แน่นแฟ้นระหว่างไทยและกัมพูชา และความปรารถนาร่วมกันที่จะส่งเสริมความสัมพันธ์ให้เข้มแข็งมากยิ่งขึ้นบนพื้นฐานของความเข้าใจอันดีระหว่างกันและผลประโยชน์ร่วมกัน เพื่อที่ทั้งสองประเทศจะช่วยกันฟื้นฟูเศรษฐกิจจากผลกระทบจากโรคโควิด-๑๙ ได้อย่างเข้มแข็ง อันจะเป็นประโยชน์สำหรับประชาชนของทั้งสองฝ่าย

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ