ปลัดกระทรวงการต่างประเทศพบหารือกับรองที่ปรึกษาด้านความมั่นคงสหราชอาณาจักร

ข่าวต่างประเทศ Monday February 27, 2023 16:16 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖ นายศรัณย์ เจริญสุวรรณ ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ได้ต้อนรับและร่วมหารือกับนาง Sarah MacIntosh รองที่ปรึกษาด้านความมั่นคงสหราชอาณาจักร ในโอกาสเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ที่ห้องสัตตบงกช กระทรวงการต่างประเทศ โดยมี นายมาร์ก กุดดิง เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย นายอสิ ม้ามณี อธิบดีกรมยุโรป และนางสาวปรารถนา ดิษยทัต ผู้อำนวยการกองยุโรปตะวันตก เข้าร่วมด้วย

ทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ในภูมิภาคและระดับโลก รวมทั้งหารือแนวทางการส่งเสริมความร่วมมือด้านความมั่นคงในมิติต่าง ๆ ทั้งในระดับทวิภาคีและในระดับภูมิภาค โดยเฉพาะในกรอบอาเซียน นอกจากนี้ ยังได้หารือในประเด็นความมั่นคงด้านไซเบอร์ และการต่อต้านการก่อการร้าย ซึ่งเป็นสาขาที่สหราชอาณาจักรมีศักยภาพและให้ความสำคัญ

ในโอกาสนี้ รองที่ปรึกษาด้านความมั่นคงสหราชอาณาจักร ยังได้เข้าพบหารือกับ พลเอก ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และพลเอก สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ โดยประเทศไทยเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ฝ่ายสหราชอาณาจักรเลือกเดินทางมาเยือน นอกเหนือจากสิงคโปร์ มาเลเซีย และฟิลิปปินส์

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ