งาน Thailand Symposia ยืนยันความมุ่งมั่นในการเป็นเจ้าภาพจัด Expo 2028 Phuket, Thailand

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 1, 2023 13:34 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖ นางพันทิพา เอี่ยมสุทธา เอกะโรหิต รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เข้าร่วมงาน Thailand Symposia พร้อมหน่วยงานในคณะกรรมการ Thailand Candidature Committee นำเสนอความพร้อม Expo 2028 ที่ จ. ภูเก็ต แก่องค์การนิทรรศการนานาชาติ (Bureau International des Expositions หรือ BIE) และประเทศสมาชิก ณ Pavillon Gabriel กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

งาน Symposia นำเสนอหัวใจของแนวคิด ?อนาคตแห่งอนาคต: แบ่งปันความรุ่งเรือง อยู่ร่วมกันเป็นหนึ่ง? (Future of Life: Living in Harmony, Sharing Prosperity) ที่จะส่งเสริมความร่วมมือและใช้นวัตกรรมเพื่อเป็นทางออกสู่อนาคตที่ยั่งยืนใน 3 ด้าน (3Ps) ได้แก่ ความเป็นอยู่ของมนุษย์ (People) สิ่งแวดล้อม (Planet) และความมั่งคั่งร่วมกัน (Mutual Prosperity) และนำเสนอตัวอย่างความสำเร็จด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนของไทย รวมถึงแผนพัฒนาและพร้อมของ จ. ภูเก็ต

ผู้เสวนา ประกอบด้วย ดร. อรรชกา สีบุญเรือง นายชาญกิจ ชำนิวิกัยพงศ์ ผู้กำกับภาพและผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Thai Whales ดร. วีรไท สันติประภพ เลขาธิการมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกมูลนิธิการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน นายยศพล บุญสม ผู้แทนทีมสถาปนิกการออกแบบ นางพันทิพาฯ รองปลัดกระทรวงฯ ได้ร่วมกันเสนอแง่มุมต่างๆ ของ งาน Phuket Expo โดยเน้นการปรับความคิดเรื่องความยั่งยืนผ่านแนวทางการพัฒนาที่มีคนเป็นศูนย์กลางเพื่อส่งเสริมความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมและการเติบโตทางเศรษฐกิจ โดยงาน Expo Phuket จะเป็นเวทีส่งเสริมความร่วมมือในระดับโลกเพื่อจัดการความท้าทายต่างๆ และทำให้เกิดความก้าวหน้าในบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยเฉพาะในหมู่ประเทศกำลังพัฒนา

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ