นายแพทย์สุวิทย์ วิบุลผลประเสริฐ ได้รับรางวัล Award for the Heroes of Public Health จากองค์การอนามัยโลก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 18, 2023 14:14 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๕ เมษายน ๒๕๖๖ นายแพทย์สุวิทย์ วิบุลผลประเสริฐ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข (ด้านการต่างประเทศ) ได้รับรางวัล Award for the Heroes of Public Health ประจำปี ค.ศ. ๒๐๒๓ โดยสำนักงานองค์การอนามัยโลกประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (WHO SEARO) ในฐานะผู้มีผลงานโดดเด่นด้านการสร้างระบบสาธารณสุขที่เข้มแข็งในประเทศไทย โดยมีนางสาวภัทรัตน์ หงษ์ทอง เอกอัครราชทูต ณ กรุงนิวเดลี เป็นผู้แทนรับมอบรางวัล

WHO SEARO มอบรางวัล Award for the Heroes for Public Health เป็นประจำทุกปีเพื่อเป็นเกียรติแก่บุคคลที่ผลงานเป็นประโยชน์ต่อการส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีในภูมิภาค ซึ่งนอกเหนือจาก นพ.สุวิทย์ฯ WHO SEARO ได้มอบรางวัลดังกล่าวให้แก่ Dr. Virna Maria Gusmao dos. Reis Martins จากติมอร์-เลสเต และ Dr. G. Nageswara Rao จากอินเดียด้วย

การได้รับรางวัลดังกล่าวของ นพ.สุวิทย์ฯ เป็นการตอกย้ำถึงบทบาทนำและสร้างสรรค์ด้านสาธารณสุขของไทยในเวทีระหว่างประเทศที่ไดัรับการยอมรับจากประชาคมโลก และความมุ่งมั่นของไทยในการร่วมมือกับองค์การ อนามัยโลกและหุ้นส่วนต่าง ๆ เพื่อเสริมสร้างสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีให้กับประชาชน

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ