ไทยหาเสียงการเป็นเจ้าภาพจัด Specialised Expo 2028 Phuket ที่นครนิวยอร์ก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 9, 2023 14:35 —กระทรวงการต่างประเทศ

นางพันทิพา เอี่ยมสุทธา เอกะโรหิต รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ นำคณะผู้แทนไทย ประกอบด้วย นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ประธานสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. และนายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม ประธานที่ปรึกษาสมาคมท่องเที่ยว จ. ภูเก็ต เดินทางไปนครนิวยอร์ก เพื่อหาเสียง Expo 2028 Phuket ระหว่าง ๒๕ - ๒๘ เมษายน ๒๕๖๖

กิจกรรมที่นิวยอร์กมีความสำคัญ เนื่องจากเป็นที่ตั้งของสำนักงานต่างประเทศกว่า ๑๙๐ ประเทศ มีผู้แทนระดับสูงที่มีอำนาจตัดสินใจ และเป็นเวทีขับเคลื่อนวาระโลกด้านความยั่งยืน ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดหลักของ Phuket Expo

ประเทศไทยได้จัดงานเลี้ยงรับรองแก่คณะผู้แทนถาวรฯ ประจำสหประชาชาติและการหารือระหว่างอาหารกลางวันกับคณะผู้แทนถาวรฯ จากประเทศสมาชิกองค์การนิทรรศการนานาชาติ (BIE) โดยมีนายสุริยา จินดาวงษ์ เอกอัครราชทูตผู้แทนถาวรไทยฯ เป็นเจ้าภาพ ในโอกาสนี้ รองปลัดกระทรวงฯ ได้พบหารือทวิภาคีกับเอกอัครราชทูตผู้แทนถาวรฯ ด้วย โดยได้เน้นย้ำความพร้อมของรัฐบาลและทุกภาคส่วนในประเทศในการเป็นเจ้าภาพจัด Phuket Expo ภายใต้แนวคิดหลักเรื่อง ?ชีวิตแห่งอนาคต: แบ่งปันความรุ่งเรือง อยู่ร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว? และประโยชน์ที่นานาประเทศจะได้รับ ประเทศสมาชิก BIE จะลงคะแนนเสียงเลือกเจ้าภาพในวันที่ ๒๐-๒๑ มิถุนายน ๒๕๖๖ ณ กรุงปารีส

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ