นายชัยรัตน์ ศิริวัฒน์ เอกอัครราชทูตประจำกระทรวง ร่วมกล่าวเปิดกิจกรรมปฐมนิเทศหลักสูตรการจัดการระบบกิจการฮาลาล รุ่นพิเศษ ประจำปี ๒๕๖๖

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 13, 2023 14:06 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๘ มิถุนายน ๒๕๖๖ นายชัยรัตน์ ศิริวัฒน์ เอกอัครราชทูตประจำกระทรวง ได้ร่วมกล่าวเปิดกิจกรรมปฐมนิเทศออนไลน์ของการอบรมหลักสูตรการจัดการระบบกิจการฮาลาล รุ่นพิเศษ ประจำปี ๒๕๖๖ ซึ่งจัดโดยสถาบันฮาลาล มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากการบูรณาการระหว่างกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กระทรวงการต่างประเทศ และศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)

โครงการอบรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาไทยที่สำเร็จการศึกษาหรือกำลังจะสำเร็จการศึกษาจากประเทศโลกมุสลิมในปี ๒๕๖๖ ได้เข้ารับการอบรมองค์ความรู้ด้านหลักการฮาลาลสำหรับการประกอบวิชาชีพทั้งทางทฤษฎี ภาคปฏิบัติ และการฝึกงานในสถานประกอบการ เพื่อพัฒนากำลังคนด้านธุรกิจและอุตสาหกรรมฮาลาล และเป็นการสร้างงานและสร้างอาชีพให้แก่เยาวชนอีกทางหนึ่ง โดยเมื่อจบหลักสูตรผู้เข้ารับการอบรมจะได้ประกาศนียบัตรในการเป็นผู้ตรวจสอบคุณสมบัติฮาลาล (Halal Inspector) และกระทรวงการต่างประเทศและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะจัดให้มีภาคเอกชนมารับสมัครงานในวันรับใบประกาศนียบัตรด้วย

ในโอกาสนี้ เอกอัครราชทูตชัยรัตน์ฯ ได้กล่าวแสดงความยินดีกับนักศึกษาผู้มีศักยภาพที่ผ่านการคัดเลือก และให้กำลังใจแก่นักศึกษาในการเข้ารับการอบรมเพื่อให้ได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ในการเปิดประตูบานแรกสู่การประกอบอาชีพด้านธุรกิจฮาลาลในอนาคต โดยในปีนี้ มีนักศึกษาไทยที่สำเร็จการศึกษาหรือกำลังจะสำเร็จจำนวน ๓๘ คนจากประเทศจอร์แดน โมร็อกโก เยเมน ตุรกี ซาอุดีอาระเบีย ปากีสถาน อียิปต์ ซูดาน อินโดนีเซีย มาเลเซีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และไทย ผ่านการคัดเลือกเข้ารับการอบรมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ