อธิบดีกรมความร่วมมือระหว่างประเทศกล่าวเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งที่ ๒ ว่าด้วยความสูญเสียและความเสียหายจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 20, 2023 13:43 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๕ กรกฎาคม ๒๕๖๖ นางอุรีรัชต์ เจริญโต อธิบดีกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ ร่วมกล่าวเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งที่ ๒ ว่าด้วยความสูญเสียและความเสียหายจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศตามมติของการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ สมัยที่ ๒๗ (Second workshop on addressing loss and damage in the context of decisions 2/CP.27 and 2/CMA.4) ณ โรงแรมรอยัลออคิด เชอราตัน กรุงเทพฯ โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมจากภาคส่วนที่เกี่ยวข้องของประเทศต่าง ๆ กว่า ๕๐ ประเทศ เข้าร่วมประชุม ทั้งในกรุงเทพฯ และผ่านระบบออนไลน์ มากกว่า ๑๐๐ คน

อธิบดีกรมความร่วมมือระหว่างประเทศได้กล่าวเปิดการประชุมในฐานะเจ้าภาพร่วมจากฝ่ายไทย โดยย้ำความมุ่งมั่นของไทยในการสนับสนุนแนวทางการดำเนินงานความสูญเสียและความเสียหายจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศตามมติที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งยืนยันส่งเสริมบทบาทด้านความร่วมมือเพื่อการพัฒนาของไทยในการสนับสนุนการบรรลุเป้าหมายที่ ๑๓ ของเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals ? SDGs) และหวังว่าการประชุมในครั้งนี้จะนำไปสู่ผลลัพธ์ที่เป็นประโยชน์กับการประชุม COP28 ที่จะมีขึ้นในปีนี้

การประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งที่ ๒ ว่าด้วยความสูญเสียและความเสียหายจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศฯ เป็นส่วนหนึ่งของการประชุมด้านการเงินเพื่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ระหว่างวันที่ ๑๕ ? ๒๓ กรกฎาคม ๒๕๖๖ ณ กรุงเทพฯ โดยกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศ และสำนักนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมร่วมกับสำนักงานเลขานุการอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (United Nations Framework Convention on Climate Change - UNFCCC) และคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจและสังคมแห่งเอเชียและแปซิฟิก (Economic and Social Commission for Asia and the Pacific ? ESCAP)

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ