การมีผลใช้บังคับของความตกลงระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยกับรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศสว่าด้วยการยกเว้นการตรวจลงตราซึ่งกันและกันสำหรับการพำนักระยะสั้นแก่ผู้ถือหนังสือเดินทางราชการ

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 21, 2023 13:23 —กระทรวงการต่างประเทศ

หลังจากที่กระทรวงการต่างประเทศได้จัดพิธีลงนามความตกลงระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยกับรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศสว่าด้วยการยกเว้นการตรวจลงตราซึ่งกันและกันสำหรับการพำนักระยะสั้นแก่ผู้ถือหนังสือเดินทางราชการ เมื่อวันที่ ๑๕ กันยายน ๒๕๖๖ ความตกลงนี้จะยกเว้นการตรวจลงตราสำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางราชการที่มีอายุใช้ได้และออกให้นับตั้งแต่วันที่ ๑ กรกฎาคม ๒๕๖๓ ในการเดินทางเข้า แวะผ่าน และพำนักอยู่ในดินแดนที่กำหนดของอีกฝ่ายหนึ่ง สำหรับการพำนักอย่างต่อเนื่องหนึ่งครั้งหรือหลายครั้ง รวมระยะเวลาพำนักไม่เกิน ๙๐ (เก้าสิบ) วัน ตลอดระยะเวลา ๑๘๐ (หนึ่งร้อยแปดสิบ) วัน นับตั้งแต่วันที่เข้าสู่ดินแดนที่กำหนดของอีกฝ่ายหนึ่ง

ความตกลงนี้จะยังไม่มีผลใช้บังคับจนกว่าทั้งฝ่ายไทยและฝ่ายฝรั่งเศสจะได้ดำเนินกระบวนการทางกฎหมายภายในของทั้งสองฝ่ายแล้วเสร็จ ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศจะประชาสัมพันธ์วันเริ่มมีผลใช้บังคับของความตกลงให้ทราบโดยทั่วกันในโอกาสแรก

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ