นายกรัฐมนตรีพบทีมประเทศไทย และชุมชนไทยในสหรัฐฯ

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 28, 2023 14:32 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๑ กันยายน ๒๕๖๖ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีได้ประชุมทางไกลร่วมกับทีมประเทศไทยในสหรัฐอเมริกา ซึ่งประกอบด้วยผู้แทนจากหน่วยงานไทยในสหรัฐฯ จำนวน ๒๒ หน่วยงานเพื่อมอบนโยบายและแนวทางการบริหารประเทศ โดยนายกรัฐมนตรีย้ำถึงความสำคัญของการใช้หลักนิติรัฐและนิติธรรม และการสร้างความสามัคคีในทุกภาคส่วนของสังคม

นายกรัฐมนตรีได้แจ้งนโยบายหลักของรัฐบาลแก่ที่ประชุม โดยเน้นนโยบายเศรษฐกิจที่มุ่งแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชนผ่านมาตรการเพิ่มรายได้ ลดหนี้สินครัวเรือน และการพัฒนาคุณภาพชีวิต รวมทั้งการให้ความสำคัญกับนโยบายด้านการต่างประเทศที่ใช้การทูตเศรษฐกิจเชิงรุกแสวงหาตลาดใหม่ในต่างประเทศสำหรับสินค้าไทย โดยจะมุ่งเสริมสร้างความร่วมมือด้านเศรษฐกิจและเร่งรัดการเจรจาความตกลงการค้าเสรีกับประเทศเป้าหมาย รวมทั้งเสริมสร้างความนิยมไทยและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ โดยนายกรัฐมนตรีได้ขอให้ทีมประเทศไทยทำงานเชิงรุกอย่างแข็งขันโดยบูรณาการการทำงานระหว่างกัน เพื่อขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลให้ประเทศไทยก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง และแสดงความพร้อมที่จะสนับสนุนการดำเนินงานของทีมประเทศไทยอย่างเต็มที่

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้พบปะชุมชนไทยที่อาศัยอยู่ในนครนิวยอร์กกว่า ๒๐๐ คน และพูดคุยเกี่ยวกับนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งเสริมสร้างบทบาทนำของไทยในเวทีโลก การทูตเศรษฐกิจเชิงรุกเพื่อขยายการค้าการลงทุน พร้อมย้ำความสำคัญในการดูแลและเสริมสร้างความเข้มแข็งชุมชนไทยในต่างประเทศ

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ