มูลนิธิไทยจัดโครงการ Expatriate Orientation Program ครั้งที่ ๓ (EOP3)

ข่าวต่างประเทศ Friday October 20, 2023 14:45 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๘ - ๑๙ ตุลาคม ๒๕๖๖ มูลนิธิไทยได้จัดโครงการ Expatriate Orientation Program ครั้งที่ ๓ (EOP3) ณ วิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ เพื่อให้ข้อมูลและความรู้กับชาวต่างประเทศเกี่ยวกับแง่มุมต่าง ๆ ของประเทศไทย คนไทย และความเป็นไทย โดยมีคณะทูตานุทูต ผู้แทนจากภาคเอกชน และผู้แทนชุมชนชาวต่างประเทศเข้าร่วมมากมาย อาทิ เอกอัครราชทูตจาก ๘ ประเทศ ผู้แทนจากองค์การระหว่างประเทศ และผู้แทนจากหอการค้าร่วมต่างประเทศในประเทศไทย (Joint Foreign Chambers of Commerce in Thailand: JFCCT)

Expatriate Orientation Program เป็นโครงการที่จัดขึ้นปีละ ๒ ครั้ง โดยมูลนิธิไทย มีลักษณะเป็นการให้ข้อมูลและเกร็ดความรู้โดยวิทยากรทรงคุณวุฒิจากสาขาต่าง ๆ อาทิ ประวัติศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ และการต่างประเทศ เสมือนกับเป็นคู่มือที่จะช่วยให้ชาวต่างประเทศและครอบครัวสามารถทำงานและอาศัยอยู่ในประเทศไทยได้ โดยเข้าใจในวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณี ลักษณะอุปนิสัยใจคอคนไทย และข้อมูลพื้นฐานต่าง ๆ ที่ควรรู้ ซึ่งจะช่วยให้ชาวต่างประเทศสามารถอยู่ในประเทศไทยได้อย่างมีความสุขและประสบความสำเร็จยิ่งขึ้น

สำหรับโครงการ Expatriate Orientation Program ครั้งที่ ๓ นี้ ได้มีการบรรยายใน ๘ หัวข้อ ได้แก่ (๑) การทำความเข้าใจคุณลักษณ์ความเป็นไทย (๒) การทำความเข้าใจศิลปะในประเทศไทย (๓) การรู้จักประเทศไทยผ่านมุมมองทางประวัติศาสตร์ (๔) การทำความรู้จักกับภูมิภาคทั้ง ๔ ของประเทศไทย (๕) เศรษฐกิจไทยท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจโลก (๖) ตัวอย่างการพัฒนาทางเศรษฐกิจของไทย (๗) กรุงเทพฯ ในแง่มุมที่คุณยังไม่รู้จัก และ (๘) การค้นหาไลฟ์สไตล์ในประเทศไทย

อนึ่ง มูลนิธิไทยเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ซึ่งก่อตั้งขึ้นโดยกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อส่งเสริมความร่วมมือและไมตรีจิตระหว่างชาวไทยและนานาประเทศ โดยสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.thailandfoundation.or.th/

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ