รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจะเข้าร่วมการประชุม OECD Southeast Asia Ministerial Forum 2023 ที่กรุงฮานอย สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 24, 2023 14:51 —กระทรวงการต่างประเทศ

ในวันที่ ๒๖ ตุลาคม ๒๕๖๖ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มีกำหนดเข้าร่วมการประชุม OECD Southeast Asia Ministerial Forum 2023 ณ โรงแรม Meli? กรุงฮานอย สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

การประชุม OECD Southeast Asia Ministerial Forum เป็นเวทีแลกเปลี่ยนความเห็นและแนวทางการขยายความร่วมมือในประเด็นด้านเศรษฐกิจและการพัฒนา ระหว่างผู้กำหนดนโยบายและผู้แทนระดับสูง จากภาครัฐและภาคเอกชนของประเทศสมาชิกองค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (Organisation for Economic Co-operation and Development: OECD) กับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้โครงการ OECD Southeast Asia Regional Programme (SEARP) สำหรับการหารือปีนี้ เน้นเรื่องการส่งเสริมการลงทุนที่ยั่งยืนและมีคุณภาพ และการจัดหาเงินทุนสำหรับการเปลี่ยนผ่านพลังงาน

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจะร่วมแสดงวิสัยทัศน์ของไทย และแลกเปลี่ยนความเห็น ในการหารือระดับรัฐมนตรี ในหัวข้อ ?ทิศทางการลงทุนของโลก: ศักยภาพใหม่ ๆ สำหรับการลงทุนที่ยั่งยืนและมีคุณภาพของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้? และจะใช้โอกาสนี้ พบหารือกับนายมาทีอัส คอร์มันน์ เลขาธิการ OECD เพื่อหารือแนวทางเสริมสร้างความร่วมมือเพื่อยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขัน และผลักดันการบรรลุเป้าหมายร่วมของ OECD กับอาเซียน

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ