นายกรัฐมนตรีปราศรัยวันสหประชาชาติ ย้ำไทยสนับสนุนภารกิจของสหประชาชาติ พร้อมร่วมมือกับทุกภาคส่วนสร้างโลกที่สันติสุข ยั่งยืน และน่าอยู่สำหรับคนรุ่นหลัง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 25, 2023 15:45 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๔ ตุลาคม ๒๕๖๖ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวคำปราศรัยเนื่องในวันสหประชาชาติ ๒๔ ตุลาคม เพื่อย้ำการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องของไทยต่อภารกิจของสหประชาชาติและความสำคัญของการผลักดันความร่วมมือระหว่างประเทศที่มีสหประชาชาติเป็นเสาหลักในการแก้ไขปัญหาและความท้าทายที่ทุกประเทศเผชิญอยู่ โดยเฉพาะวิกฤตความขัดแย้งระหว่างประเทศมหาอำนาจที่ส่งผลกระทบต่อสันติภาพโลกและความมั่นคงทางพลังงานและอาหารของโลก ความเหลื่อมล้ำ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และการบรรลุวาระการพัฒนาที่ยั่งยืน ค.ศ. ๒๐๓๐

นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงภารกิจของไทยช่วงสัปดาห์ผู้นำของการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ ๗๘ ณ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งมีเป้าหมายสำคัญในการสร้างความเชื่อมั่นของนานาประเทศต่อไทย ผลักดันความร่วมมือระหว่างประเทศในด้านที่ไทยได้มีบทบาทโดดเด่นและได้รับการยอมรับจากประชาคมโลก เพื่อร่วมกันยกระดับความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน

นอกจากนี้ ยังได้แสดงความพร้อมของไทยที่จะร่วมมือกับทุกภาคส่วน เพื่อร่วมสร้างสันติสุขและการพัฒนาที่ยั่งยืนสำหรับประชาชนไทยและประชาคมโลก และสร้างโลกที่น่าอยู่สำหรับอนุชนรุ่นหลังต่อ ๆ ไป

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ