กระทรวงการต่างประเทศรับมอบหนังสือจากมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 16, 2023 13:29 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๕๖๖ นพ.กฤษณ์ จาฏามระ หัวหน้าศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ เพื่อโรคมะเร็งเต้านมและประธานกรรมการมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ เข้าพบนายศรัณย์ เจริญสุวรรณ ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อมอบหนังสือ ?Sanctuary? ซึ่งเป็นหนังสือรณรงค์เกี่ยวกับมะเร็งเต้านม จำนวน ๑๐๐ เล่ม ให้แก่กระทรวงการต่างประเทศ

ในโอกาสนี้ ปลัดกระทรวงฯ ได้กล่าวขอบคุณและเชื่อว่าหนังสือเล่มนี้จะเผยแพร่และตอกย้ำเรื่องความก้าวหน้าทางการแพทย์และสาธารณสุขของไทยให้เป็นที่ประจักษ์ในสายตาของนานาประเทศยิ่งขึ้น โดยกระทรวงฯ จะมอบหนังสือดังกล่าวให้แก่เอกอัครราชทูตและกงสุลใหญ่ไทยที่จะเดินทางมาเข้าร่วมการประชุมเอกอัครราชทูตและกงสุลใหญ่ทั่วโลกในสัปดาห์หน้า เพื่อนำไปเผยแพร่และใช้ประโยชน์ในต่างประเทศต่อไป

หนังสือ ?Sanctuary? จัดทำขึ้นในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๙๐ พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๕ เพื่อเล่าถึงประวัติความสำเร็จของศูนย์ฯ และมูลนิธิฯ ซึ่งเปรียบเสมือน ?ที่พึ่งของผู้หญิง? โดยได้รวบรวมองค์ความรู้และภาพถ่ายของทูตหรือตัวแทนแทนที่เคยจัดแสดงตามสถานที่ต่าง ๆ เป็นเวลากว่า ๑๕ ปี เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับมะเร็งเต้านม

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ