คณะผู้แทนระดับสูงจากภูมิภาคเอเชีย - แปซิฟิก ศึกษาดูงานเกษตรสมัยใหม่ที่คูโบต้าฟาร์ม

ข่าวต่างประเทศ Monday December 4, 2023 13:46 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๕๖๖ นางอรุณี ไฮม์ม รองอธิบดีกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ นำคณะผู้แทนระดับสูงจากภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก จำนวน ๕๐ คน เดินทางไปศึกษาดูงาน ณ คูโบต้าฟาร์ม จ. ชลบุรี โดยกิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการประชุม Asia-Pacific Directors General (APDG) Forum for the South-South and Triangular Cooperation ครั้งที่ ๕ ซึ่งจัดโดยกรมความร่วมมือระหว่างประเทศและคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจและสังคมสำหรับเอเชียและแปซิฟิก (ESCAP) ระหว่างวันที่ ๒๗ - ๒๘ พฤศจิกายน ๒๕๖๖

การศึกษาดูงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเยี่ยมชมนวัตกรรมทางการเกษตรของไทย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการนำเทคโนโลยีมาใช้ในกระบวนการทำเกษตรสมัยใหม่ (smart farming) เพื่อเพิ่มผลผลิต ซึ่งผู้แทนจากประเทศต่าง ๆ ให้ความสนใจในเทคโนโลยีทางการเกษตรอย่างมากและได้เข้าศึกษาดูงานใน ๓ โซน ได้แก่ (๑) โซนเกษตรแม่นยำข้าวและพืชหลังนา (๒) โซนเกษตรทฤษฎีใหม่ และ (๓) โซนนวัตกรรมพืชสวน

อนึ่ง Kubota Farm เป็นฟาร์มสร้างประสบการณ์เกษตรสมัยใหม่แห่งแรกในภูมิภาคอาเซียนบนพื้นที่กว่า ๒๕๐ไร่ โดยใช้นวัตกรรมเกษตรครบวงจรเพื่อยกระดับการเกษตรให้มีความแม่นยำและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเกษตรกรและประชาชนผู้สนใจสามารถเข้าชมและทดลองใช้เครื่องจักรกลและนวัตกรรมการเกษตรต่าง ๆ ได้

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ