กระทรวงการต่างประเทศจัดกิจกรรม “MFA – Foreign Media Armchair Series” ครั้งที่ ๓ เพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองและประสบการณ์กับสื่อมวลชนต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Friday December 15, 2023 13:45 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๓ ธันวาคม ๒๕๖๖ กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ จัดกิจกรรมเสวนากับสื่อมวลชนต่างประเทศ ?MFA ? Foreign Media Armchair Series? ครั้งที่ ๓ ซึ่งเป็นข้อริเริ่มในการมีเวทีแลกเปลี่ยนมุมมองความคิดเห็นระหว่างสื่อมวลชนต่างประเทศชั้นแนวหน้าในประเทศไทยกับบุคลากรของกระทรวงฯ อย่างไม่เป็นทางการ โดยในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก Ms. May Wong ผู้สื่อข่าวอาวุโสประจำภูมิภาคอินโดจีนและหัวหน้าสำนักงานประจำประเทศไทยของ Channel NewsAsia (CNA) สถานีโทรทัศน์ข่าวต่างประเทศชั้นนำของสิงคโปร์ โดย Ms. Wong ได้นำเสนอข่าวเหตุการณ์สำคัญ ๆ ในภูมิภาคเอเชียมาอย่างยาวนาน อีกทั้งผลงานของ Ms. Wong เคยได้รับรางวัลในระดับนานาชาติ

หลังการกล่าวเปิดงานโดยนางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ นางมาระตี นะลิตา อันดาโม ผู้อำนวยการกองประมวลและวิเคราะห์ข่าว ได้เป็นผู้ดำเนินการสนทนากับ Ms. Wong โดยได้พูดคุยในหัวข้อที่หลากหลาย ซึ่ง Ms. Wong ได้นำเสนอข้อคิดเห็นเกี่ยวกับบทบาทของอาเซียน รวมถึงสถานการณ์และประเด็นต่าง ๆ ในภูมิภาค นอกจากนี้ ยังมีการแลกเปลี่ยนความเห็นในประเด็นที่น่าสนใจ เช่น ข้อมูลข่าวสารและการสื่อสารในยุคปัจจุบัน ปฏิสัมพันธ์ระหว่างสื่อมวลชนกับภาครัฐ รวมถึงความทรงจำและประสบการณ์จากการทำงานของ Ms. Wong จากนั้น คำถามต่าง ๆ ในช่วงถาม-ตอบ จากผู้เข้าร่วมกิจกรรม ยังได้ขยายประเด็นต่าง ๆ จากการสนทนาให้กว้างขวางยิ่งขึ้นอีกด้วย

การจัดกิจกรรมนี้เป็นครั้งที่ ๓ เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของกระทรวงการต่างประเทศที่ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมและพัฒนาความร่วมมือกับสื่อมวลชนต่างประเทศในประเทศไทย โดยในครั้งนี้ สื่อมวลชนที่มาร่วมเสวนาเป็นผู้สื่อข่าวอาวุโสจากประเทศในเอเชีย และเป็นครั้งแรกที่เป็นสตรี จึงมีทรรศนะและมุมมองต่าง ๆ มากมายที่มีคุณค่าแก่การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ทั้งนี้ กระทรวงฯ จะได้จัดกิจกรรมลักษณะนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มพูนความสัมพันธ์และความเข้าใจอันดีกับคณะสื่อมวลชนต่างประเทศในประเทศไทยต่อไป

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ