ผู้เข้าร่วมการประชุมคณบดีและผู้อำนวยการวิทยาลัยการทูตและสถาบันการต่างประเทศ ครั้งที่ ๔๙ ศึกษาดูงานด้านประวัติศาสตร์และศิลปวัฒนธรรมไทยที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 19, 2023 13:51 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๕ ธันวาคม ๒๕๖๖ สถาบันการต่างประเทศเทวะวงศ์วโรปการ ได้นำคณะผู้เข้าร่วมการประชุมคณบดีและผู้อำนวยการวิทยาลัยการทูตและสถาบันการต่างประเทศ (IFDT) ครั้งที่ ๔๙ ลงพื้นที่ศึกษาดูงานที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทั้งพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ เจ้าสามพระยา วัดพระศรีสรรเพชญ์ และพิพิธภัณฑ์ศิลป์แผ่นดิน หลังเสร็จสิ้นการประชุมหลัก

คณะได้เข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ เจ้าสามพระยา ชมเครื่องทองสมัยอยุธยา วัดพระศรีสรรเพชญ์ ซึ่งเป็นอดีตวัดหลวงประจำพระราชวัง ปัจจุบันตั้งอยู่ภายในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา และพิพิธภัณฑ์ศิลป์แผ่นดิน ชมนิทรรศการและผลงานศิลปหัตถกรรมของมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

การศึกษาดูงานครั้งนี้ได้สร้างความประทับใจให้แก่ผู้เข้าร่วมการประชุมผ่านเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ รวมทั้งความประณีตและสวยงามของงานหัตถศิลป์ไทยที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น เป็นการเปิดโลกทัศน์ให้แก่ผู้เข้าร่วมประชุมได้รู้จัก เข้าใจ เข้าถึงประเทศไทยมากขึ้น

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ