รัฐบาลท้องถิ่นจังหวัดบาหลี สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ประกาศรายละเอียดการจัดเก็บภาษีนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าจังหวัดบาหลี

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 3, 2024 13:48 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศขอประชาสัมพันธ์รายละเอียดการจัดเก็บภาษีนักท่องเที่ยวต่างชาติ (International Tourists Levy) ที่เดินทางเข้าจังหวัดบาหลี ซึ่งประกาศโดยรัฐบาลท้องถิ่นจังหวัดบาหลี สาธารณรัฐอินโดนีเซีย มีรายละเอียดดังนี้

๑. ตั้งแต่วันที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ เป็นต้นไป รัฐบาลท้องถิ่นจังหวัดบาหลี สาธารณรัฐอินโดนีเซีย จะดำเนินการเก็บภาษีนักท่องเที่ยวต่างชาติทุกคนที่เดินทางเข้าจังหวัดบาหลี โดยครอบคลุมทั้งการเดินทางจากต่างประเทศมายังจังหวัดบาหลี และการเดินทางจากจังหวัดอื่น ๆ ในอินโดนีเซียไปยังจังหวัดบาหลี ในอัตรา ๑๕๐,๐๐๐ รูเปียห์ (หรือประมาณ ๓๕๐ บาท) ต่อคน ต่อ ๑ ครั้งที่เดินทางเข้าจังหวัดบาหลี

๒. วัตถุประสงค์ของการจัดเก็บภาษีดังกล่าว คือ การพัฒนาและการบริหารจัดการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในจังหวัด การอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมและประเพณีและทรัพยากรธรรมชาติของบาหลี การรักษาความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อย และการจัดสาธารณูปโภคตลอดจนโครงสร้างพื้นฐานภายในจังหวัด

๓. จังหวัดบาหลีแนะนำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติพิจารณาชำระภาษีดังกล่าวก่อนการเดินทางมายังจังหวัดบาหลี

โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.lovebali.baliprov.go.id

๔. ผู้ที่ถือหนังสือเดินทางทูต/ราชการ ผู้ที่มี Diplomatic Stay Permit ผู้มีใบอนุญาตพำนักอาศัยในสาธารณรัฐอินโดนีเซียชั่วคราว ผู้มีใบอนุญาตพำนักอาศัยในสาธารณรัฐอินโดนีเซียถาวร ผู้ที่ได้รับการตรวจลงตราหรือเดินทางเข้าจังหวัดบาหลีเพื่อเข้าร่วมการประชุม/ทำงาน/ประกอบธุรกิจ และผู้ที่มีเที่ยวบิน Transit ที่จังหวัดบาหลี ไม่อยู่ในข่ายที่ต้องเสียภาษีดังกล่าว

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ