ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศพบหารือกับอธิบดีกรมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแปซิฟิกกระทรวงการต่างประเทศสหราชอาณาจักร

ข่าวต่างประเทศ Friday January 12, 2024 14:41 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๑ มกราคม ๒๕๖๗ นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ ได้รับเชิญจากนายมาร์ก กุดดิง เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย ให้เข้าร่วมการประชุมในช่วงอาหารเช้าเพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นภูมิภาคและประเด็นทวิภาคีที่ทั้งสองฝ่ายมีความสนใจร่วมกัน ในโอกาสที่นาง Joelle Jenny อธิบดีกรมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และแปซิฟิก กระทรวงการต่างประเทศสหราชอาณาจักรเยือนประเทศไทย โดยมีนายฉัตรชัย วิริยเวชกุล อธิบดีกรมเอเชียตะวันออก นางสาวสมฤดี พู่พรอเนก รองอธิบดีกรมยุโรป และนางสาวปรารถนา ดิษยทัต ผู้อำนวยการกองยุโรปตะวันตกเข้าร่วมด้วย

ทั้งสองฝ่ายได้หารือในประเด็นสถานการณ์ในเมียนมาและประเด็นในภูมิภาคอื่นๆ รวมทั้งประเด็นทวิภาคีที่สำคัญ อาทิ การยกระดับความสัมพันธ์ไทย-สหราชอาณาจักรไปสู่การเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ (Strategic Partnership) ในปี ๒๕๖๗ การจัดทำและลงนามในเอกสาร Roadmap และ Enhanced Trade Partnership ระหว่างกัน นอกจากนี้ ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ ยังได้หารือการจัดทำความตกลงยกเว้นการตรวจลงตราสำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางทูตและราชการ และหนังสือเดินทางธรรมดาของไทยกับฝ่ายสหราชอาณาจักรด้วย เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับการเดินทางของเจ้าหน้าที่รัฐ และประชาชนด้วย

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ