นายกรัฐมนตรีมีกำหนดเดินทางเยือนสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกาอย่างเป็นทางการ เพื่อเป็นแขกเกียรติยศในโอกาสวันเอกราชสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา และร่วมเป็น สักขีพยานการลงนามความตกลงการค้าเสรีไทย - ศรีลังกา ระหว่างวันที่ ๓ - ๔

ข่าวต่างประเทศ Monday January 29, 2024 14:33 —กระทรวงการต่างประเทศ

นายกรัฐมนตรีมีกำหนดเดินทางเยือนสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกาอย่างเป็นทางการ เพื่อเป็นแขกเกียรติยศในโอกาสวันเอกราชสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา และร่วมเป็น สักขีพยานการลงนามความตกลงการค้าเสรีไทย - ศรีลังกา ระหว่างวันที่ ๓ - ๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มีกำหนดเดินทางเยือนกรุงโคลัมโบ สาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกาอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ ๓ - ๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ ตามคำเชิญของนายรานิล วิกรมสิงเห ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา เพื่อเป็นแขกเกียรติยศในโอกาสวันเอกราชสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา ครั้งที่ ๗๖ และร่วมเป็นสักขีพยานการลงนามความตกลงการค้าเสรีไทย - ศรีลังกา

ในระหว่างการเยือนครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการอื่น ๆ ที่สำคัญ ได้แก่ การพบหารือทวิภาคีกับประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา การประชุมหารือกับผู้บริหารระดับสูงจากหน่วยงานภาครัฐและบริษัทเอกชนของสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีจะร่วมกล่าวปาฐกถาในงานสัมมนาหัวข้อ ?สำรวจช่องทางตลาดและเปิดประตูการค้าการลงทุนสู่ศรีลังกา? จัดโดยกระทรวงพาณิชย์ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์สาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกาและสภาหอการค้าซีลอน เพื่อส่งเสริมการค้าการลงทุนระหว่างกันภายหลังการลงนามความตกลงการค้าเสรี

ประเทศไทยและสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกามีความสัมพันธ์ที่ยาวนานผ่านความสัมพันธ์ทางพระพุทธศาสนา ทั้งนี้ การลงนามความตกลงการค้าเสรีไทย - ศรีลังกา จะเป็นความตกลงการค้าเสรีฉบับที่ ๑๕ ของประเทศไทย

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ