รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเยือนกรุงวอชิงตันอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ ๑๐-๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗

ข่าวต่างประเทศ Friday February 9, 2024 13:30 —กระทรวงการต่างประเทศ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มีกำหนดการเยือนกรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา อย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ ๑๐-๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ ตามคำเชิญของนายแอนโทนี เจ. บลิงเกน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ

ในระหว่างการเยือนครั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศมีกำหนดการพบหารือทวิภาคีกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ เพื่อเสริมสร้างความเป็นพันธมิตรและหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ไทย-สหรัฐฯ ที่ดำเนินมายาวนานและมีความร่วมมือครอบคลุมในหลากหลายมิติ

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรีฯ ยังมีกำหนดการพบหารือกับนางจีนา เอ็ม. เรมอนโด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯ นาย Amos Hochstein ที่ปรึกษาอาวุโสของประธานาธิบดีสหรัฐฯ ด้านพลังงานและการลงทุน รวมถึงสมาชิกวุฒิสภาสหรัฐฯ ที่มีความสนใจในด้านการต่างประเทศและภูมิภาค รวมถึงจะเป็นประธานการประชุมเพื่อมอบนโยบายแก่หน่วยงานทีมประเทศไทยในกรุงวอชิงตันด้วย

การเยือนครั้งนี้จะเป็นการเยือนสหรัฐฯ แบบทวิภาคีอย่างเป็นทางการครั้งแรกของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศนับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่ง

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ