นายกรัฐมนตรีและภริยา พร้อมด้วยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้การต้อนรับผู้สำเร็จราชการแห่งเครือรัฐออสเตรเลียและภริยาในโอกาสเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 15, 2024 14:28 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และนางพักตร์พิไล ทวีสิน ภริยา พร้อมด้วยนายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ พลเอก เดวิด เฮอร์ลีย์ ผู้สำเร็จราชการแห่งเครือรัฐออสเตรเลีย และนางลินดา เฮอร์ลีย์ ภริยา ในโอกาสเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาลระหว่างวันที่ ๑๓ - ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ ณ ทำเนียบรัฐบาล

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้พบหารือทวิภาคีกับผู้สำเร็จราชการฯ เกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับเครือรัฐออสเตรเลีย ซึ่งเป็นความสัมพันธ์ที่เป็นไปในเชิงบวก สร้างสรรค์ และพิเศษ และการส่งเสริมความร่วมมือทวิภาคีระหว่างกันในฐานะหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ในหลาย ๆ ด้าน เช่น ด้านเศรษฐกิจ ซึ่งครอบคลุมถึงด้านพลังงานและเทคโนโลยีการเกษตร ด้านความมั่นคงและการทหาร ความสัมพันธ์ระดับประชาชน การศึกษา และการท่องเที่ยว โดยประเทศไทยและเครือรัฐออสเตรเลียมุ่งหวังที่จะรักษาความสัมพันธ์และความใกล้ชิดระหว่างกันในทุกระดับให้มีพลวัตสืบต่อไป

ภายหลังการหารือ นายกรัฐมนตรีและภริยาเชิญผู้สำเร็จราชการฯ และภริยาไปชมการแสดงศิลปะมวยไทย ซึ่งเป็นซอฟท์พาวเวอร์ที่สำคัญของไทย และเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้สำเร็จราชการฯ และภริยา ในฐานะแขกของรัฐบาล

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ