กระทรวงการต่างประเทศนำคณะทูตต่างประเทศเยี่ยมชมโครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ และงานมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale Chiang Rai 2023

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 22, 2024 13:08 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศนำคณะทูตต่างประเทศเยี่ยมชมโครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ และงานมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale Chiang Rai 2023

เมื่อวันที่ ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ นางสาวบุษฎี สันติพิทักษ์ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ และผู้บริหารกระทรวงการต่างประเทศ นำคณะทูตต่างประเทศประจำประเทศไทยและคู่สมรส เข้าเยี่ยมชมโครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อ.ดอยตุง จ.เชียงราย โดย ม.ล. ดิศปนัดดา ดิศกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงในพระบรมราชูปถัมภ์ บรรยายสรุปการดำเนินโครงการพัฒนาทางเลือกในการดำรงชีวิตที่ยั่งยืนเพื่อตอบโจทย์ปัญหาและความต้องการที่แท้จริงในชุมชนสู่ชุมชนเข้มแข็ง โครงการฯ เป็นการแสดงถึงความมุ่งมั่นของไทยในด้านการพัฒนา และพร้อมที่จะขยายผลไปสู่โครงการพัฒนาทางเลือกในต่างประเทศ นอกจากนี้ คณะยังร่วมกิจกรรมงานประดิษฐ์ ซึ่งเป็นงานฝีมืออาชีพทางเลือกในโครงการพัฒนาดอยตุงฯ และชมผลิตภัณฑ์จากการพัฒนาอาชีพทางเลือก

จากนั้น คณะได้เยี่ยมชมงานมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ (Thailand Biennale Chiang Rai 2023) ครั้งที่ ๓ ณ หอศิลป์ร่วมสมัย จ.เชียงราย โดยกระทรวงวัฒนธรรมร่วมกับภาคส่วนต่าง ๆ ของ จ.เชียงราย จัดแสดงผลงานศิลปะร่วมสมัยจากศิลปินไทยและต่างชาติ ภายใต้แนวคิด ?เปิดโลก? (The Open World) เพื่อแสดงศักยภาพของศิลปินไทยพร้อมทั้งส่งเสริมเศรษฐกิจด้วยมิติทางวัฒนธรรมของไทย และเสริมสร้างภาพลักษณ์ของวัฒนธรรมและศิลปะร่วมสมัยของไทย

ในโอกาสนี้ รองปลัดบุษฎีฯ ในฐานะผู้แทนปลัดกระทรวงฯ เป็นเจ้าภาพในงานเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อเป็นเกียรติแก่คณะทูตฯ โดยมีการแสดงวัฒนธรรมและแฟชั่นโชว์ล้านนาโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและการออกร้านผลิตภัณฑ์ OTOP โดยกรมการพัฒนาชุมชน ระหว่างอาหารค่ำด้วย

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ