ปลัดกระทรวงการต่างประเทศเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน ในนามรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้ว่าการมณฑลยูนนาน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 27, 2024 14:16 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ นางเอกสิริ ปิณฑะรุจิ ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ได้เป็นผู้แทนรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน เพื่อเป็นเกียรติ แก่นายหวัง หยู่โป (H.E. Mr. Wang Yubo) ผู้ว่าการมณฑลยูนนาน ณ กระทรวงการต่างประเทศ

?ในโอกาสนี้ ทั้งสองฝ่ายได้หารือเกี่ยวกับการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับมณฑลยูนนาน อาทิ ความร่วมมือทางเศรษฐกิจ การค้าการลงทุน การส่งเสริมความเชื่อมโยงระหว่างกัน การท่องเที่ยว รวมถึงความสัมพันธ์ในระดับประชาชน นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายพร้อมที่จะดูแลนักลงทุน นักท่องเที่ยว รวมถึงประชาชนของแต่ละฝ่ายที่อยู่ในไทยและมณฑลยูนนาน

ทั้งนี้ นายหวังฯ เดินทางเยือนไทยระหว่างวันที่ ๒๑ - ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ ซึ่งเป็นการเดินทางเยือนไทยครั้งแรกของนายหวังฯ และเป็นการเยือนไทยของผู้บริหารระดับสูงจากมณฑลยูนนานครั้งแรกภายหลังสถานการณ์โควิด-๑๙

Mr. Wang is visiting Thailand between 21 - 24 February 2024. This is his first visit to Thailand and also Yunnan?s first high-level visit to Thailand after Covid-19.

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ