สำนักงานสวัสดิการข้าราชการและลูกจ้าง กระทรวงการต่างประเทศ จัดการบรรยายพิเศษในหัวข้อ “The Thrive Talk – ทำงานที่มีความหมายอย่างมีความสุข”

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 29, 2024 13:10 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ นางต้องฤดี มากบุญ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวเปิดการบรรยายพิเศษในหัวข้อ ?The Thrive Talk ? ทำงานที่มีความหมายอย่างมีความสุข? จัดโดยสำนักงานสวัสดิการข้าราชการและลูกจ้าง กระทรวงการต่างประเทศ โดยมีนายฐาวัน ปะรักกะมานนท์ ที่ปรึกษาด้านสุขภาพจิต ซึ่งได้รับการรับรองจาก The Thrive Programme? (TTP) จากสหราชอาณาจักร เป็นวิทยากร ณ ห้องนราธิป กระทรวงการต่างประเทศ และถ่ายทอดผ่านทาง Facebook Live ด้วย โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า ๖๐ คน

ในคำกล่าวเปิด รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศได้กล่าวถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพกายและใจของบุคลากรในองค์กร ซึ่งเป็นประเด็นที่กระทรวงฯ ให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด พร้อมเน้นย้ำวัตถุประสงค์ของการจัดการบรรยายพิเศษในครั้งนี่ที่มุ่งหวังให้บุคลากรได้รับรู้ถึงข้อมูล แนวทาง และทักษะในการดูแลสภาพจิตใจของแต่ละคน เพื่อให้สามารถทำงานและใช้ชีวิตให้คุ้มค่าที่สุด

ระหว่างการบรรยายพิเศษ วิทยากรได้กล่าวถึง ๒ ทักษะสำคัญที่ทุกคนสามารถนำไปปรับใช้ ได้แก่ ทักษะทางอารมณ์และทักษะทางการคิด ซึ่งเป็นพื้นฐานของการสร้างเสริมความเข้มแข็งและบริหารจัดการสภาพจิตใจ พร้อมทั้งได้ให้ข้อมูลและแนวทางเกี่ยวกับการพัฒนาทักษะดังกล่าว รวมถึงการปรับเปลี่ยนมุมมองและความตระหนักรู้ของแต่ละบุคคล ให้นำไปสู่การทำงานและการใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่าและมีความสุข ก่อนที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมสอบถามเพิ่มเติมและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างสร้างสรรค์

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ