ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ พบหารือผู้แทนถาวรประจำสหประชาชาติจากประเทศต่าง ๆ เพื่อรณรงค์หาเสียงกรณีไทยสมัครเป็นสมาชิกคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ

ข่าวต่างประเทศ Monday March 4, 2024 13:14 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๙ กุมภาพันธ์ นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศได้พบกับเอกอัครราชทูตผู้แทนถาวรประจำสหประชาชาติ ณ นครเจนีวา จากประเทศต่าง ๆ ได้แก่ มอนเตเนโกร ออสเตรีย โมนาโก และฝรั่งเศส เพื่อหารือเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของ HRC และแลกเปลี่ยนทัศนะในประเด็นระหว่างประเทศที่มีความสนใจร่วมกัน

นอกจากนี้ นางสาวอุศณา พีรานนท์ เอกอัครราชทูตผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติ ณ นครเจนีวา ได้เป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงอาหารค่ำ พร้อมเชิญเอกอัครราชทูตผู้แทนถาวรประจำสหประชาชาติ ณ นครเจนีวา จากลิเบียและบาฮามาส หัวหน้าแผนกการบริการกฎหมาย กระทรวงยุติธรรมนามิเบีย รองผู้แทนถาวรปานามาประจำสหประชาชาติ ณ นครเจนีวา และอุปทูตรองผู้แทนถาวรเอสวาตินีประจำสหประชาชาติ ณ นครเจนีวา เข้าร่วมด้วย

ในโอกาสนี้ ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ ได้นำเสนอวิสัยทัศน์ของไทยต่อการส่งเสริมให้การทำงานของ HRC มีประสิทธิภาพ น่าเชื่อถือ และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน และย้ำความพร้อมของไทยในการทำงานร่วมกับทุกประเทศและทุกภาคส่วนเพื่อขับเคลื่อนงานของ HRC

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ