รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ต้อนรับเอกอัครราชทูตเวียดนามในการเข้าเยี่ยมคารวะเพื่ออำลาในโอกาสพ้นจากหน้าที่

ข่าวต่างประเทศ Friday March 8, 2024 13:33 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๗ มีนาคม ๒๕๖๗ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้การต้อนรับนายฟาน จี๊ ทัญ (H.E. Mr. Phan Chi Thanh) เอกอัครราชทูตเวียดนามประจำประเทศไทย ในการเข้าเยี่ยมคารวะในโอกาสพ้นจากหน้าที่

ทั้งสองฝ่ายยินดีที่ความสัมพันธ์ระหว่างไทย-เวียดนามมีพัฒนาการอย่างต่อเนื่องในทุกด้านรวมทั้งการแลกเปลี่ยนการเยือนระดับสูงอย่างสม่ำเสมอตลอดระยะเวลาที่เอกอัครราชทูตเวียดนามประจำประเทศไทยปฏิบัติหน้าที่ที่ประเทศไทย

ทั้งสองฝ่ายยินดีที่จะมีการเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเวียดนามและการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมว่าด้วยความร่วมมือทวิภาคีไทย-เวียดนามครั้งที่ ๕ ในเดือนเมษายน นอกจากนั้น ยังได้หารือเพื่อเตรียมการสำหรับการเยือนเวียดนามอย่างเป็นทางการของนายกรัฐมนตรีและการจัดการประชุมร่วมนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอย่างไม่เป็นทางการไทย-เวียดนาม ครั้งที่ ๔ ในปีนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเตรียมการประกาศยกระดับความสัมพันธ์เป็นหุ้นส่วนยุทธศาสตร์รอบด้าน

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศย้ำความสำคัญของความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวในระดับภูมิภาค โดยประเทศไทยประสงค์จะทำงานร่วมกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างใกล้ชิดในการส่งเสริมการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวระหว่างกันในภูมิภาค

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ