คณะนักธุรกิจและสื่อมวลชนแอฟริกาตะวันตกเข้าเยี่ยมคารวะรองอธิบดีกรมเอเชียใต้ ตะวันออกกลางและแอฟริกา

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 12, 2024 13:59 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๕ มีนาคม ๒๕๖๗ คณะนักธุรกิจและสื่อมวลชนแอฟริกาจากสาธารณรัฐเซเนกัลและสาธารณรัฐแกมเบียจำนวน ๒๑ คน เข้าเยี่ยมคารวะนางสาววนาลี โล่ห์เพชร รองอธิบดีกรมเอเชียใต้ ตะวันออกกลางและแอฟริกา ในโอกาสเข้าร่วมโครงการนำนักธุรกิจและสื่อมวลชนแอฟริกาตะวันตกเดินทางเยือนประเทศไทยของสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงดาการ์ ระหว่างวันที่ ๒-๙ มีนาคม ๒๕๖๗ ซึ่งเป็นโครงการที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี ๒๕๖๐ เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ และทัศนคติที่ดีต่อประเทศไทยในฐานะประเทศที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจ ตลอดจนส่งเสริมความร่วมมือด้านการค้าและการลงทุนระหว่างภาคเอกชนของทั้งสองฝ่าย

รองอธิบดีกรมเอเชียใต้ฯ ได้บรรยายสรุปภาพรวมด้านศักยภาพทางเศรษฐกิจของประเทศไทย แนวนโยบายของประเทศไทยต่อภูมิภาคแอฟริกา ตลอดจนเปิดโอกาสให้คณะนักธุรกิจและสื่อมวลชนแอฟริกาตะวันตกสอบถามเกี่ยวกับประเด็นต่าง ๆ ที่อยู่ในความสนใจเกี่ยวกับประเทศไทย และโอกาสในการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศไทยกับแอฟริกาตะวันตก โดยเฉพาะในสาขาการเกษตร เทคโนโลยีในภาคอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม ซึ่งได้รับความสนใจจากคณะผู้แทนเป็นอย่างมาก

ในระหว่างการเยือนประเทศไทยครั้งนี้ คณะฯ มีโอกาสเยี่ยมชมโรงงานเอสซีจี แพคเกจจิ้ง ซึ่งเป็นบริษัทด้านบรรจุภัณฑ์ชั้นนำของประเทศไทย พบหารือกับผู้แทนจากบริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) และคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน ๓ สถาบัน (กกร.) และเข้าร่วมงาน THAIFEX - HOREC ASIA 2024

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ