เอกอัครราชทูตสาธารณสิงคโปร์ประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 3, 2024 14:42 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑ เมษายน ๒๕๖๗ นางสาวหว่อง เสี่ยว ผิง แคเทอริน (H.E. Ms. Wong Siow Ping Catherine) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสิงคโปร์ประจำประเทศไทย ได้เข้าเยี่ยมคารวะนายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ ในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง

ในโอกาสนี้ ทั้งสองฝ่ายได้หารือเกี่ยวกับแนวทางส่งเสริมความร่วมมือทวิภาคีในด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะในภาคที่เกี่ยวกับการพัฒนาในอนาคต อาทิ เศรษฐกิจดิจิทัลและเศรษฐกิจสีเขียว เทคโนโลยีขั้นสูง เมืองอัจฉริยะ และการพัฒนาบุคคลากรแห่งอนาคต นอกจากนี้ ยังได้หารือเกี่ยวกับแนวทางเตรียมการการประชุมโครงการความร่วมมือระหว่างหน่วยราชการไทย - สิงคโปร์ ครั้งที่ ๑๔ ซึ่งจะจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ ๒๕ - ๒๖ มิถุนายน ๒๕๖๗ และกิจกรรมเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ ๖๐ ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย - สิงคโปร์ ในปี ๒๕๖๘

นอกจากประเด็นทวิภาคีแล้ว ทั้งสองฝ่ายยังได้แลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ในภูมิภาค อาทิ สถานการณ์เมียนมา ซึ่งฝ่ายสิงคโปร์พร้อมที่จะสนับสนุนความพยายามของไทยอย่างเต็มที่ต่อไป และยินดีกับความสำเร็จของโครงการนำร่องจัดส่งความช่วยเหลือมนุษยธรรมให้แก่ประชาชนเมียนมาที่ได้รับผลกระทบจากความขัดแย้งบริเวณชายแดนไทย - เมียนมา

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ