อธิบดีกรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้พบหารือกับคณะเจ้าหน้าที่จากคณะกรรมาธิการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอเมริกา

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 3, 2024 14:43 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑ เมษายน ๒๕๖๗ นายเชษฐพันธ์ มากสัมพันธ์ อธิบดีกรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้ ได้พบหารือกับคณะเจ้าหน้าที่จากคณะกรรมาธิการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอเมริกา นำโดยนาง Mary Vigil ตำแหน่ง Majority Staff Director คณะอนุกรรมการด้านสาธารณสุข สิทธิมนุษยชน และองค์การระหว่างประเทศ ในโอกาสที่คณะได้เดินทางเยือนประเทศไทย ระหว่างวันที่ ๓๐ มีนาคม - ๓ เมษายน ๒๕๖๗

ในโอกาสนี้ ทั้งสองฝ่ายได้ยืนยันความมุ่งมั่นในการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างไทยกับสหรัฐฯ ด้านความมั่นคงและการบังคับใช้กฎหมาย การส่งเสริมความเป็นหุ้นส่วนเพื่อการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ที่เชื่อมโยงกับอาชญากรรมข้ามชาติ โดยเฉพาะปัญหาจากขบวนการหลอกลวงทางไซเบอร์ (cyber scam) รวมถึงแลกเปลี่ยนข้อมูลและข้อคิดเห็นเกี่ยวกับผลการดำเนินงานด้านการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ของไทย และพัฒนาการทางกฎหมายที่สำคัญของไทยด้านการปกป้องและพิทักษ์สิทธิในด้านต่าง ๆ และพัฒนาการในภูมิภาค

นอกจากนี้ อธิบดีกรมอเมริกาฯ ยังได้ขอให้คณะสนับสนุนให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ พิจารณาเข้าร่วม U.S. -Thai Alliance Caucus ซึ่งเป็นกลไกที่จัดตั้งขึ้นในรัฐสภาสหรัฐฯ เพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนความร่วมมือไทย - สหรัฐฯ ด้วย

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ